Cách ly xã hội phòng dịch Covid-19: Bình Dương chỗ chấp hành, nơi phớt lờ

Đỗ Trường
Đỗ Trường
01/04/2020 13:35 GMT+7

Mặc dù Sở GT-VT Bình Dương đã có văn bản yêu cầu tạm ngừng các dịch vụ vận tải hành khách, đóng cửa bến xe, bến đò... để phòng chống dịch Covid-19 , tuy nhiên bến đò Phú Cường vẫn hoạt động chở khách bình thường.

Sáng 1.4, bến đò Phú Cường (P.Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) vẫn thực hiện chở khách qua sông Sài Gòn từ Bình Dương sang địa bàn H.Củ Chi (TP.HCM), phớt lờ yêu cầu tạm ngừng vận tải hành khách để phòng chống dịch Covid-19.

Bến xe khách Bình Dương ngừng hoạt động

Ảnh: Đỗ Trường

Dừng dịch vụ vận tải hành khách

Mặc dù trước đó, Sở GT-VT Bình Dương đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu tạm ngừng các dịch vụ vận tải hành khách bằng xe buýt, taxi, xe khách tuyến cố định, các hình thức xe ôm bên trong, ngoài bến xe khách, kể các các bến đò ngang trên sông, trừ các trường hợp cho phép vận tải, đi lại để phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Xe buýt ngừng hoạt động

Ảnh: Đỗ Trường

Ghi nhận của PV Thanh Niên tại bến xe Bình Dương, tất cả các loại xe buýt, xe khách bắc nam và đi các tỉnh miền Tây đã ngừng hoạt động. Bến xe đóng cửa. Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân do chưa nắm bắt được thông tin về phòng dịch Covid-19 nên vẫn đến hỏi mua vé xe để về quê đi về các tỉnh miền Tây.
Đại diện Bến xe khách Bình Dương cho biết mặc dù nhận được công văn chỉ đạo trong thời gian rất gấp nhưng vẫn quyết tâm đóng cửa bến xe, kể cả các chuyến xe khách bắc nam đã nhận khách, hành lý và hàng hoá, để thực hiện phòng dịch Covid-19.

Cách ly toàn xã hội là gì, vì sao cần cách ly toàn xã hội để chặn Covid-19?

Trong khi đó, đến 10 giờ ngày 1.4, bến đò Phú Cường vận chuyển khách qua sông, có chuyến hàng chục người đi đò.
Trả lời câu hỏi của PV, người thu tiền tại bến đò nói: “Mới nhận được công văn của UBND P.Phú Cường, nhưng có một số người qua chợ Thủ Dầu Một bán hàng nên lỡ rồi chở cho họ về”.
Trong khi đó, khi PV hỏi một người đi đò ở TP.HCM thì họ cho biết là đi làm thủ tục giấy tờ và không biết có chỉ thị dừng vận chuyển khách qua sông.

Chợ Thủ Dầu Một sáng 1.4

Ảnh: Đỗ Trường

Các chợ dân sinh hoạt động bình thường

Sáng 1.4, ghi nhận của PV tại chợ dân sinh nằm trên đường Lê Hồng Phong (P.Phú Hoà, TP.Thủ Dầu Một), cảnh mua bán tấp nập vẫn diễn ra bình thường.
Tuy nhiên, nhiều trường hợp người bán hàng tụ tập 4 - 5 người và không đeo khẩu trang, không thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu theo khuyến cáo phòng dịch Covid-19. Nhiều người dân vẫn chở theo trẻ em ra đi chợ mua thực phẩm và trẻ em không đeo khẩu trang.

Người bán hàng không đeo khẩu trang ở chợ dân sinh P.Phú Hoà

Ảnh: Đỗ Trường

Tại chợ Thủ Dầu Một (P.Phú Cường), việc đeo khẩu trang của người dân và người bán hàng được thực hiện khá nghiêm túc. Tuy nhiên, người bán hàng lại tràn ra vỉa hè bất chấp biển cấm tụ tập bán hàng trước khu di tích lịch sử văn hoá.

Người bán hàng trên vỉa hè chợ Thủ Dầu Một

Ảnh: Đỗ Trường

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương cũng có văn bản hỏa tốc yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ để phòng dịch Covid-19. Người dân được khuyến cáo ở yên tại chỗ, chỉ đi ra ngoài trong các trường hợp cần thiết như mua đồ dùng thiết yếu, thuốc chữa bệnh, đi cấp cứu…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.