Cách ly toàn bộ phi hành đoàn chuyến bay VN0054 có hành khách nhiễm Covid-19

Mai Hà
Mai Hà
07/03/2020 10:51 GMT+7

Sáng 7.3, Vietnam Airlines cho biết đã cách ly toàn bộ phi hành đoàn, nhân viên mặt đất phục vụ chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam có hành khách dương tính với Covid-19 . Trên chuyến bay có 48 hành khách người Việt Nam .

Ngay sau khi nhận được thông tin hành khách N.H.N đã bị nhiễm Covid-19 sau khi trở về từ châu Âu trên chuyến bay VN0054 London - Hà Nội ngày 1.3 (về đến Hà Nội sáng 2.3), Vietnam Airlines đã lập tức dừng khai thác, khử trùng chiếc máy bay.
Đồng thời, Vietnam Airlines và cơ quan chức năng đã thực hiện cách ly đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất và những người có liên quan đến quá trình phục vụ chuyến bay VN54. Hãng này cũng rà soát và tổng hợp thông tin của các hành khách ngồi gần hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân trên toàn bộ hành trình, để cung cấp cho nhà chức trách, để có phương án xử lý kịp thời.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam đã đi những đâu, tiếp xúc với ai?

Được biết, trên chuyến bay VN0054 có 48 hành khách người Việt, còn lại là người nước ngoài. Trong đó, khoang hạng thương gia (hạng C) có 28 khách.
Vietnam Airlines cũng cho biết, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hãng luôn thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh như khử trùng máy bay, hạn chế các sản phẩm dịch vụ dùng nhiều lần, trang bị khẩu trang, nước rửa tay cho toàn bộ nhân viên, phi hành đoàn và hành khách khi cần. Điều chỉnh nhiệt độ máy bay lên 26 độ C và tăng cường bảo dưỡng hệ thống lọc không khí HEPA, giúp hạn chế đến 99,99% vi khuẩn, virus, theo khuyến cáo của WHO và các nhà sản xuất máy bay.
Trước đó, trao đổi với báo chí sau cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội đêm qua, 6.3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, bệnh nhân N.H.N từ Anh về Việt Nam trên chuyến bay số hiệu VN0054 và ngồi ghế 5K, hạng C (hạng thương gia).

"Vén màn" vài tin đồn quanh cô gái bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Hà Nội

Để kiểm soát nguy cơ lây lan, TP.Hà Nội đang phối hợp Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an xác minh toàn bộ số hành khách ngồi ghế hạng C trên chuyến bay VN0054 kể trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.