Cách ly tập trung 700 du khách có nguyện vọng rời Đà Nẵng

Duy Tính
Duy Tính
06/08/2020 19:37 GMT+7

Du khách rời Đà Nẵng đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ phải thực hiện cách ly tập trung tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Tối 6.8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết tại cuộc họp sáng ngày 6.8, Ban điều phối hoạt động tiếp nhận người thuộc diện cách ly y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất thông báo sân bay Tân Sơn Nhất TP.HCM dự kiến sẽ tiếp nhận hơn 700 khách du lịch đang ở Đà Nẵng có nguyện vọng rời khỏi Đà Nẵng trong thời gian tới.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 6.8: Thêm 30 bệnh nhân mới

Đại diện HCDC, CDC Đồng Nai, CDC Bà Rịa - Vũng Tàu và các đơn vị liên quan đều thống nhất phương án cách ly tập trung tất cả những hành khách trở về từ Đà Nẵng đủ 14 ngày.
Theo HCDC, TP.HCM dự kiến sẽ tiếp nhận cách ly hành khách là người dân sinh sống tại TP.HCM. Các hành khách có địa chỉ ở tỉnh thành khác sẽ được đưa về cách ly tập trung tại địa phương nơi mình sinh sống.
Ngoài ra, Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng đề xuất các hành khách các tỉnh thuộc Quân khu 7 sẽ đáp chuyến bay tại Tân Sơn Nhất và các hành khách các tỉnh thuộc Quân khu 9 sẽ đáp chuyến bay tại Cần Thơ.
Hành khách phải cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin và địa chỉ cư trú trước khi bay 2 - 3 ngày để được xác minh, chuẩn bị địa điểm cách ly, phương tiện đưa đón chu đáo và đảm bảo an toàn.
Bên cạnh đó, Ban điều phối và các đơn vị CDC cũng kiến nghị Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho các hành khách trước khi rời khỏi Đà Nẵng.

Tổng hợp tin Covid-19 tại Việt Nam ngày 6.8: Thêm 34 bệnh nhân mới, 2 ca tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.