Cách ly tập trung 2 tài xế từ Kim Thành, Hải Dương chở xoài qua Bình Thuận

Quế Hà
Quế Hà
22/02/2021 19:03 GMT+7

Trung tâm y tế Hàm Thuận Nam đã lấy mẫu xét nghiệm 2 tài xế từ Kim Thành, Hải Dương chở xoài qua Bình Thuận , đưa họ vào khu cách ly tập trung theo quy định để theo dõi dịch tễ.

Chiều nay 22.2, Trung tâm Y tế Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 2 tài xế lái xe từ Kim Thành (Hải Dương) vận chuyển trái cây đi qua Bình Thuận. Đồng thời, xe dịch tễ của ngành y tế đã đưa hai người này đi cách ly tập trung tại Khu cách ly H.Hàm Thuận Nam.

Chiều 22.2: Thêm 9 ca mắc Covid-19 ở Hải Phòng và Hải Dương

Theo điều tra dịch tễ của Trung tâm y tế Hàm Thuận Nam, hai tài xế này là Lê Tiến D. (trú ở H.Khoái Châu, Hưng Yên) và Vũ Văn L. (trú ở xã Tuấn Hưng, H.Kim Thành, Hải Dương).
Ngày 14.2, cả 2 tài xế này di chuyển từ Hải Dương đi Hưng Yên, sau đó, ngày 18.2 đi tiếp sang Bắc Ninh.
Ngày 19.2, hai tài xế này lái xe container vào Nhà máy đường Quảng Ngãi, có ghé ăn cơm tại cổng nhà máy nhưng không nhớ quán cơm đã ăn tên gì. Đến ngày 20.2, lái xe đến ăn cơm tại quán cơm gần Trạm thu phí Ninh Thuận, cũng không nhớ rõ quán này tên gì. Trong ngày 20.2, lái xe tiếp vào tận La Ngà, Đồng Nai để lấy hàng.
Ngày 21.2 trên đường từ Đồng Nai ra Bắc, đến Km số 1727+200, QL1 thuộc xã Hàm Minh, H.Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) thì xảy ra tai nạn giao thông. Sau đó, khi công an đến giải quyết tai nạn giao thông thì mới biết các tài xế này xuất phát từ Kim Thành, Hải Dương.
Hiện Trung tâm y tế Hàm Thuận Nam đã lấy mẫu xét nghiệm 2 tài xế này và đưa họ vào khu cách ly tập trung theo quy định để theo dõi dịch tễ.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 22.2: Hải Phòng lại 'nóng' vì các ca bệnh mới

Cũng chiều nay 22.2, Trung tâm Y tế Hàm Thuận Nam cũng đã cho cách ly tại cơ quan đối với 4 cán bộ chiến sĩ Công an H.Hàm Thuận Nam, do trong quá trình giải quyết vụ tai nạn giao thông (chết 1 người) và được cách ly tại chỗ.
Trả lời PV Thanh Niên, thượng tá Trần Văn Tươi, Trưởng công an H.Hàm Thuận Nam cho biết các cán bộ chiến sĩ công an có tiếp xúc gần với các tài xế này được cho cách ly tại nơi làm việc, không cho về nhà và phải chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 của 2 tài xế nói trên.
Về vụ tai nạn giao thông xảy ra giữa giữa xe máy với chiếc xe container mà 2 tài xế trên điều khiển, thượng tá Trần Văn Tươi cho biết, chiếc xe container của 2 tài xế này đậu ven đường, có cảnh báo an toàn cho người lưu thông. Các nạn nhân (1 chết, 1 bị thương) tự lưu thông cùng chiều và tung vào đuôi chiếc xe này.
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an H.Hàm Thuận Nam, Bình Thuận đang thụ lý vụ tai nạn nêu trên.

Cái Tết khó quên trong con hẻm Sài Gòn vừa kết thúc phong tỏa vì Covid-19

Trả lời PV Thanh Niên qua điện thoại từ khu cách ly tập trung, tài xế Lê Tiến D. cho biết anh vận chuyển một đơn hàng xoài (quả) cho một chủ hàng từ La Ngà (Đồng Nai) sang Trung Quốc. Sở dĩ vào khu cách ly chậm là do anh xin thêm thời gian để xử lý đưa lô hàng tiếp tục ra Bắc để xuất sang Trung Quốc, tránh hư hỏng trái cây của khách hàng.
Ngoài ra, chiều nay Trung tâm y tế Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) cũng lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly tập trung một công nhân cầu đường (đang làm việc tại công trường mở rộng QL1, tại H.Hàm Thuận Nam) do có lịch trình nghỉ tết tại H.Kinh Môn, Hải Dương và trở lại Bình Thuận làm việc từ ngày 21.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.