Cách ly tại nhà 21 ngày với người từ TP.HCM về Quảng Ngãi

Phạm Anh
Phạm Anh
29/05/2021 16:46 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành công văn hỏa tốc áp dụng biện pháp cách ly tại nhà 21 ngày đối với người từ TP.HCM đến Quảng Ngãi, bắt đầu từ 0 giờ ngày 30.5.

Sáng 29.5, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký công văn hỏa tốc áp dụng biện pháp cách ly tại nhà 21 ngày đối với tất cả người từ TP.HCM đến Quảng Ngãi, bắt đầu từ 0 giờ ngày 30.5.

Công văn hỏa tốc nêu rõ, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các tỉnh, thành phố trong cả nước xuất hiện nhiều ổ dịch, có các ổ dịch chưa rõ nguồn lây và nhiễm chủng siêu lây nhiễm B.1.617.2 ở Ấn Độ, vì vậy, tỉnh Quảng Ngãi dùng biện pháp cách ly tại nhà 21 ngày đối với người từ TP.HCM đến Quảng Ngãi, trừ các trường hợp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành y tế.

Tối 29.5: Thêm 143 ca Covid-19, 29 ca liên quan Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo người có tiếp xúc với hoạt động của Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng và đi khám bệnh tại các bệnh viện đã ghi nhận ca bệnh tại TP.HCM về Quảng Ngãi trong 14 ngày qua, chủ động liên hệ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (số 64, đường Bùi Thị Xuân, TP.Quảng Ngãi; điện thoại: 0914 021 022) để được hướng dẫn xét nghiệm, thực hiện các biện pháp y tế kịp thời. Đồng thời tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện ho, sốt, cúm, chủ động liên hệ đến các cơ sở y tế để được hướng dẫn.

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã lập 2 chốt kiểm tra y tế để kiểm soát chặt đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch Covid-19 vào địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Chốt thứ nhất trên QL1 ở khu vực đèo Bình Đê giáp ranh giữa Quảng Ngãi và Bình Định, chốt thứ hai tại ga Đức Phổ.

Khi phát hiện các trường hợp đi về từ TP.HCM, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm tra y tế sẽ đề nghị cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung tùy theo từng trường hợp cụ thể. Hai chốt kiểm tra y tế này hoạt động từ 7 giờ ngày 29.5 cho đến khi có thông báo mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.