Cách ly nhiều người nhập cảnh trái phép từ Campuchia để phòng chống dịch Covid-19

Lê Lâm
Lê Lâm
28/07/2020 13:15 GMT+7

Nhiều người nhập cảnh trái phép từ Campuchia đã được ngành chức năng Đồng Nai kịp thời phát hiện, đưa vào khu cách ly tập trung để phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 28.7, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết vừa đưa 9 người Việt nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào khu cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai để phòng chống dịch Covid-19.
Cụ thể, qua nắm bắt tình hình lực lượng chức năng H.Định Quán đã kịp thời phát hiện 8 trường hợp, còn H.Nhơn Trạch 1 trường hợp. Sau khi phát hiện, ngành y tế đã phối hợp, tổ chức đưa vào cách ly tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Bước đầu qua kiểm tra sức khỏe, những người này chưa có dấu hiệu bất thường.
Cũng theo Sở Y tế Đồng Nai, thời gian qua Đồng Nai đã phát hiện trên 100 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia và tiến hành các biện pháp cách ly để phòng chống Covid-19. Những người này lâu nay làm ăn, sinh sống ở Campuchia nhưng nay quay về VN, tìm đến hồ Trị An của Đồng Nai để tiếp tục sinh sống.
Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai - Phan Huy Anh Vũ cho hay đến nay đã điều tra, quản lý hơn 200 người về từ Đà Nẵng. Trong số này có 4 ca có triệu chứng ho, sốt, đã đưa vào khu cách ly, qua lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với lần 1 với Covid-19.
Theo bác sĩ Vũ, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Sở Y tế Đồng Nai đã đề nghị Trung tâm y tế các huyện và các Bệnh viện đa khoa kích hoạt các khu cách ly, tiếp nhận các ca nghi ngờ trên địa bàn. Đồng thời thực hiện điều tra dịch tễ đầy đủ, quản lý F2 đối với các ca nghi ngờ.

Sáng 27.7: Không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, BN416 và BN418 vẫn diễn biến nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.