Cách ly người Hàn Quốc về Việt Nam 14 ngày là bắt buộc

Liên Châu
Liên Châu
25/02/2020 11:02 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, cách ly kiểm soát nguy cơ lây truyền Covid-19 là cần thiết và bắt buộc trong phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm .

Tại hội nghị trực tuyến chống dịch Covid-19 sáng nay, 25.2, giáo sư Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, nhận định tới đây, chống dịch Covid-19 khó khăn hơn với dịch từ Hàn Quốc, đặc biệt là làm sao cách ly được người từ Hàn Quốc về Việt Nam trong 14 ngày. 

Không có khách sạn để cách ly, Đà Nẵng giữ 22 khách từ Hàn Quốc qua đêm tại bệnh viện

Bộ Y tế đề nghị tăng cường cán bộ phiên dịch tiếng Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc tại cửa khẩu giúp sàng lọc các trường hợp từ vùng có dịch, như Trung Quốc, Hàn Quốc

Ảnh Tuấn Dũng

Ông Long cho rằng: "Chúng ta không vì một vài ý kiến phản ánh mà ngưng thực hiện, vì trong phòng chống bệnh truyền nhiễm, cách ly là bắt buộc. Mỗi người cần hết sức bình tĩnh sàng lọc thông tin”.
“Bài học cách ly tại Sơn Lôi đã cho thấy hiệu quả kiểm soát dịch và minh chứng các biện pháp đã áp dụng là đúng đắn, cần thiết. Không vì một vài các cá nhân có ý kiến khác mà không thực hiện cách ly”, ông Long nhấn mạnh.
Theo ông Long, đến thời điểm này, việc chống dịch xâm nhập từ Trung Quốc có hiệu quả. Các địa phương có biên giới đều tổ chức cách ly tập trung nghiêm ngặt với người đi về từ vùng dịch của Trung Quốc.

Nhìn lại tròn 1 tháng Việt Nam chống lại dịch bệnh Covid-19

Cửa khẩu đang thiếu nhân lực thạo tiếng Anh, Trung, Hàn phục vụ sàng lọc, cách ly
Liên quan đến phòng dịch Covid-19, ngày 25.2, Bộ Y tế đã có văn bản gửi lãnh đạo UBND các tỉnh/thành phố bố trí nhân lực phiên dịch tại cửa khẩu, để hỗ trợ khai báo y tế. Các mẫu khai báo y tế đang thực hiện bằng 3 ngôn ngữ: Anh, Trung Quốc và Hàn Quốc.
Hiện tại, các cửa khẩu đang thiếu hoặc không có cán bộ thạo ngôn ngữ của 3 nước trên, nên gặp khó khăn trong sàng lọc trường hợp cần cách ly, kiểm dịch y tế hành khách nghi ngờ nhiễm bệnh, khó khăn cho giám sát y tế với khách nhập cảnh tại địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.