Cách ly mẹ con nữ ca sĩ hát trên du thuyền có du khách Anh nhiễm Covid-19

Nam Long
Nam Long
12/03/2020 20:40 GMT+7

Hai mẹ con nữ ca sĩ hát phục vụ trên du thuyền Viking Cruise, du thuyền có du khách người Anh dương tính với Covid-19 , được Vĩnh Long đưa vào bệnh viện cách ly.

Cuối giờ chiều 12.3, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, cho biết vừa tiếp nhận cách ly thêm 2 người, trong đó có 1 người tiếp xúc gần với du khách Anh đi trên chuyến bay VN0054 dương tính với Covid-19.
Như vậy, hiện Vĩnh Long đang cách ly 4 người có liên quan đến du khách người Anh nhiễm Covid-19.
Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long, bà D.T.H.Q. (53 tuổi, ngụ P.3, TP.Vĩnh Long) là ca sĩ hợp đồng của Công ty du lịch Mekong Travel (P.1, TP.Vĩnh Long). Trong 2 ngày 3 và 4.3, bà Q. có hát trên du thuyền Viking Cruise 2 lần, mỗi lần 1 giờ.
Sau khi hay tin chị T.T.K.C., hướng dẫn viên du lịch đi chung du thuyền này, đang cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, bà Q. cảm thấy lo lắng nên báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long vào sáng 12.3. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày (12.3), bà Q. có triệu chứng ho, đau họng nên vào khoa khám bệnh, sau đó được đưa vào khu cách ly của bệnh viện để theo dõi, điều trị.
Con trai bà Q., em L.C.H. (15 tuổi) cũng có biểu hiện ho, đau họng và đang được cách ly cùng với mẹ tại khu cách ly thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Em H. được chẩn đoán là viêm họng cấp.

Tăng 5 ca ở Bình Thuận, Việt Nam đã có 44 người nhiễm Covid-19

Hiện ngành y tế Vĩnh Long đã lấy mẫu bệnh phẩm của hai mẹ con bà Q. gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm; đồng thời tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại nhà bà Q.. Cơ quan chức  năng cũng tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho người thân trong gia đình bà Q.; theo dõi, giám sát kiểm tra thân nhiệt những người tiếp xúc gần với bà Q. và em H. Đồng thời đề nghị Công ty Mekong Travel bổ sung lịch tham quan của du thuyền Viking Cruise và những người từng lên tàu vào tối 4.3 để kịp thời theo dõi những người tiếp xúc gần.
Trước đó, ngày 11.3, ngành y tế Vĩnh Long đã cách ly 2 người là chị T.T.K.C. và lái tàu vì có tiếp xúc gần với du khách Anh nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.