Cách ly điều trị 3 nhân viên y tế bị nghi nhiễm cúm A/H1N1

Đình Tuyển
Đình Tuyển
13/06/2018 06:52 GMT+7

Chiều 12.6, trao đổi với báo chí, bác sĩ Bùi Văn Đời, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ (BV Cần Thơ), cho biết trong ngày BV đã tiến hành cách ly 3 nhân viên có biểu hiện nhiễm cúm A/H1N1 sau khi điều trị cho một bệnh nhân bị dương tính với cúm A/H1N1.

Trước đó, ngày 8.6, BV Cần Thơ tiếp nhận điều trị bệnh nhân N.T.T (84 tuổi, ngụ xã Mỹ Hòa, TX.Bình Minh, Vĩnh Long). Kết quả xét nghiệm, bệnh nhân T. bị phát hiện dương tính với cúm A/H1N1. Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân T., bác sĩ và 2 điều dưỡng của khoa tim mạch trực tiếp điều trị bị nghi lây nhiễm cúm A/H1N1. Sau khi cho cách ly, BV đã tiến hành điều trị cúm A/H1N1 theo phác đồ của Bộ Y tế cho các nhân viên nghi lây nhiễm; đồng thời khẩn trương thống kê, lập danh sách các nhân viên y tế đã tiếp xúc, điều trị cho bệnh nhân trước đó, nhằm sàng lọc những người có thể bị lây bệnh. Ngoài ra, BV cũng tiến hành theo dõi và kiểm tra thường xuyên cho 2 người thân của bệnh nhân T. đang thăm nuôi tại BV. Bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa, Phó giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ, cho biết Sở Y tế TP.Cần Thơ, Trung tâm y tế dự phòng Cần Thơ đã họp khẩn với Ban Giám đốc BV Cần Thơ và thống nhất thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cúm A/H1N1 để triển khai các bước về phòng, chống dịch trên địa bàn TP.
Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế TP.Cần Thơ, bệnh nhân T. trước đó nhập viện điều trị vào ngày 3.6 tại Trung tâm y tế TX.Bình Minh và được chẩn đoán, điều trị bệnh tăng huyết áp. Ngày 5.6, trong quá trình điều trị tại đây, bà T. có tiếp xúc với bệnh nhân N.T.M.B (ngày 9.6 Viện Pasteur TP.HCM có kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân B. bị nhiễm cúm A/H1N1). Đến ngày 8.6, bà T. được chuyển đến Khoa Tim mạch - Lão học của BV Cần Thơ với chẩn đoán tăng huyết áp, bệnh tim thiếu máu cục bộ, viêm phổi. Sau đó, Trung tâm y tế TX.Bình Minh báo cáo với BV Cần Thơ là bà T. có tiếp xúc với bệnh nhân B. nhiễm cúm A/H1N1 nên BV chuyển bà T. đến phòng cách ly tại khoa truyền nhiễm. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán theo dõi bệnh nhân T. viêm phổi do vi rút, tăng huyết áp, lấy mẫu bệnh phẩm và điều trị thêm Tamiflu. Đến chiều 12.6, sức khỏe bà T. đã ổn định, bớt ho, hết sốt, ăn uống được. Hiện Sở Y tế TP.Cần Thơ đã thông báo ca bệnh của bà T. về Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Vĩnh Long và triển khai nhiều biện pháp phòng chống cúm A/H1N1 trên địa bàn TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.