Cách ly 64 công nhân đến từ Hải Dương trong Nhà máy xi măng Xuân Thành Quảng Nam

Mạnh Cường
Mạnh Cường
18/02/2021 19:13 GMT+7

64 người lao động từ Hải Dương và hàng trăm công nhân làm việc tại Nhà máy xi măng Xuân Thành Quảng Nam sẽ cách ly với bên ngoài để phòng chống dịch Covid-19 .

Chiều 18.2, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết UBND H.Nam Giang đã ra quyết định cách ly tập trung đối với 64 người lao động đến từ Hải Dương làm việc tại Nhà máy xi măng Xuân Thành Quảng Nam, đóng trên địa bàn huyện này.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 18.2: Nguy cơ lấy nhiễm vẫn đang rất cao

Trong khi đó, ông A Viết Sơn, Chủ tịch UBND H.Nam Giang cho biết tỉnh đã thống nhất với UBND H.Nam Giang tổ chức cách ly tập trung tại chỗ, ngay bên trong Nhà máy xi măng Xuân Thành Quảng Nam.

Theo ông Sơn, lực lượng chức năng sẽ được đưa vào trong giám sát 64 người lao động đến từ Hải Dương và toàn bộ công nhân, đồng thời thành lập lực lượng tiếp nhận, kiểm tra sức khoẻ ngay bên trong nhà máy.

Cũng theo ông Sơn, 64 công nhân từ Hải Dương vào địa phương vào tối 16.2 (tức mùng 5 tết), sinh hoạt ở bên trong nhà máy. Ngày 17.2, khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo huyện đã lên phương án thực hiện cách ly.

“Một khu cách ly tập trung sẽ hình thành bộ máy tổ chức ngay bên trong nhà máy. Lực lượng chức năng cũng sẽ trực chốt kiểm soát toàn bộ người bên trong không được ra ngoài và tiếp nhận lương thực, thực phẩm đưa vào bên trong”, ông Sơn thông tin.

Chiều 18.2: Thêm 18 ca mắc Covid-19

Ông Sơn cho biết thêm, Nhà máy xi măng Xuân Thành Quảng Nam có khoảng 600 lao động làm việc theo ca. Những công nhân chưa đến nhà máy tạm thời được nghỉ việc. Riêng những trường hợp muốn vào bên trong làm việc thì phải ở lại bên trong nhà máy như những trường hợp đang cách ly. Đồng thời, sẽ có hai khu, khu cách ly tập trung dành cho 64 người lao động từ Hải Dương và một khu dành cho những người lao động khác. Thời gian cách ly là 14 ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.