Cách ly 55 người về từ tâm dịch Ý

19/04/2020 07:44 GMT+7

Chiều 18.4, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, vào rạng sáng cùng ngày, ngành chức năng TP đã tiếp nhận 52 công dân Việt Nam và 3 chuyên gia từ Ý tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Tiếp tục siết việc tụ tập đông người

Hiện các công dân Việt Nam đang được cách ly tại Trung tâm huấn luyện dự bị Đồng Xanh - Đồng Nghệ (thuộc Bộ Chỉ huy quân sự TP.Đà Nẵng), 3 chuyên gia người Ý được cách ly tại khách sạn.
Theo ông Chinh, việc tiếp nhận công dân Việt Nam về từ nước ngoài tiếp tục được triển khai chặt chẽ. Sau khi thực hiện các biện pháp theo quy trình phòng, chống dịch Covid-19, ngành chức năng TP theo kế hoạch chung sẽ tiến hành cách ly công dân Việt Nam tại các cơ sở quân đội, còn người nước ngoài sẽ được cách ly tại các khách sạn.
Ngày 18.4, theo ghi nhận của Thanh Niên, các địa phương thuộc nhóm nguy cơ thấp với dịch bệnh Covid-19 như Quảng Bình, Quảng Trị, Cà Mau... vẫn tiếp tục siết việc tụ tập đông người; tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ massage, gội đầu, làm móng, hớt tóc, cơ sở thẩm mỹ, bar, vũ trường, karaoke, billiards, các tụ điểm vui chơi giải trí, các rạp chiếu phim, tiệm game, tiệm internet công cộng... Cho phép hoạt động (nhưng phải thực hiện các biện pháp bắt buộc chung về phòng, chống dịch) gồm: các cơ sở kinh doanh, buôn bán các mặt hàng phục vụ trực tiếp nhu cầu thiết yếu của người dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, hàng quán, địa điểm tham quan, du lịch. Đối với những công dân trở về từ các tỉnh có dịch (đặc biệt là TP.HCM và Hà Nội) đều phải thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày.
Đối với việc kiểm soát người và phương tiện, tỉnh Thanh Hóa (được xếp vào nhóm nguy cơ thấp) tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe buýt, xe du lịch, xe taxi, xe điện 4 bánh hoạt động thí điểm trên địa bàn cho đến khi có thông báo mới. Tại tỉnh Kiên Giang (nhóm có nguy cơ), Sở GTVT đã có thông báo cho phép mỗi ngày có 1 chuyến tàu cao tốc đến và rời đảo Phú Quốc, áp dụng từ ngày 17 - 22.4.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.