Cách ly 4 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Phú Quốc

29/07/2020 14:48 GMT+7

Sáng 29.7, đại uý Nguyễn Hữu Thảo, Đồn trưởng Đồn biên phòng Xà Lực, cho biết đã đưa 4 người có hành vi nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào đảo Phú Quốc đến Trung tâm y tế huyện này để cách ly phòng chống Covid-19 .

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 3 giờ 20 ngày 29.7, Tổ tuần tra thuộc Đồn Biên phòng Xà Lực (đóng tại xã Bãi Thơm, H.Phú Quốc, Kiên Giang) trong lúc làm nhiệm vụ đã phát hiện một tàu cá có dấu hiệu nghi vấn chạy từ hướng Campuchia về đảo Phú Quốc. 
Sau khi phát tín hiệu dừng tàu kiểm tra hành chính, Tổ tuần tra phát hiện trên tàu có 4 người, gồm chủ tàu tên Trần Văn Hoàng (33 tuổi), người phụ việc tên Lê Văn Thành (30 tuổi, cùng ngụ xã Bãi Thơm, H.Phú Quốc, chuyên hành nghề lưới ghẹ) và 2 người khách lạ là Phạm Văn Trường (32 tuổi, quê Ninh Bình) và Trần Thị Linh (20 tuổi, quê Thanh Hóa), cả 2 mang theo nhiều hành lý, vật dụng.
Làm việc với lực lượng chức năng, Trường và Linh khai đã sang Campuchia làm ăn từ lâu, do lúc này có dịch bệnh Covid-19 nên đã thuê một người Campuchia với tiền công 3 triệu đồng để đưa xuống tàu của ông Hoàng trốn về Việt Nam nhằm tránh bị cách ly y tế 14 ngày.

Một sinh viên ở Đăk Lăk dương tính với Covid-19 sau khi trở về từ Đà Nẵng

Đại úy Thảo cho biết trước mắt chuyển 4 người này đến Trung tâm y tế huyện để cách ly theo quy định, sau khi kết thúc thời gian cách ly sẽ tiến hành xử lý hành chính về hành vi nhập cảnh trái phép.
Theo bác sĩ Lê Công Lĩnh, Giám đốc Trung tâm y tế H.Phú Quốc, hiện cả 4 người không có triệu chứng gì đặc biệt nhưng theo nguyên tắc, người nước ngoài hoặc liên quan đến người nước ngoài về thì phải cách ly tập trung theo quy định.

Vì sao vi rút gây bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng có khả năng lây lan mạnh hơn?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.