Cách ly 224 người Việt từ Pháp về nước

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
06/05/2020 11:38 GMT+7

224 công dân Việt Nam từ Pháp trở về nước qua sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) đã được đưa đi cách ly theo quy định.

Lúc 6 giờ ngày 6.5, chuyến bay VN18 đưa 224 người Việt từ Pháp về nước đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn. Tất cả hành khách đều được kiểm tra y tế và được cơ quan chức năng đưa đi cách ly phòng dịch Covid-19 theo quy định.
224 công dân, chủ yếu dưới 18 tuổi (một số em dưới 14 tuổi), người cao tuổi, người có bệnh nền, du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa..., được các cơ quan ngoại giao hỗ trợ đưa về nước.
Hành khách trước khi lên máy bay đều đã được đo thân nhiệt; kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe và phải sử dụng khẩu trang. Nhiều hành khách đã tự trang bị trang phục bảo hộ y tế để mặc trong suốt hành trình.
Tuân thủ chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam về việc đón các chuyến bay quốc tế đến từ vùng dịch, 224 hành khách xuống sân bay Vân Đồn sáng nay đều được đón tiếp theo quy trình khép kín, thực hiện các thủ tục khai báo y tế bắt buộc, thủ tục nhập cảnh, hải quan tại khu vực phía bên ngoài nhà ga. Sau đó, hành khách được đưa về khu vực cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày.
Trước đó, trên chuyến bay từ Việt Nam tới Pháp ngày 5.5, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam cũng đã vận chuyển thiết bị, vật tư y tế Chính phủ và người dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và người dân Pháp. Tính đến sáng nay, 6.5, tình hình dịch bệnh tại Pháp vẫn diễn biến phức tạp, nước Pháp vẫn đang bị phong tỏa vì dịch.
Từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Vũ Hán (Trung Quốc) đến nay, sân bay quốc tế Vân Đồn đã đón 41 chuyến bay với gần 6.700 hành khách về từ các vùng dịch trên thế giới, cùng các chuyến bay đưa đội ngũ chuyên gia, nhân sự của các doanh nghiệp nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản… có trụ sở tại Việt Nam quay trở lại làm việc. Việc đón các chuyến bay được tổ chức theo quy trình khép kín, đảm bảo an toàn tối đa.
Song song với việc thực hiện trách nhiệm Chính phủ giao phó, từ ngày 4.5, sân bay Vân Đồn bắt đầu đưa, đón các chuyến bay thương mại từ Vân Đồn đi Tân Sơn Nhất (TP.HCM), sau thời gian dài gián đoạn vì dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.