Cách ly 122 người dân Phú Yên trở về vùng dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng

Đức Huy
Đức Huy
01/09/2020 18:57 GMT+7

122 người dân Phú Yên đang ở TP. Đà Nẵng có nguyện vọng trở về lại Phú Yên đã được đưa về và cách ly theo dõi tại trụ sở Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên.

Ngày 1.9, Sở Y tế tỉnh Phú Yên phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên, đón 122 người dân Phú Yên đang ở TP.Đà Nẵng về cách ly, theo dõi theo các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại trụ sở Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh (cũ) tại số 5 đường Độc lập, phường 6, TP.Tuy Hòa.

Toàn bộ số người này được chở trên 6 xe khách, bố trí ngồi giữ khoảng cách và đeo khẩu trang, còn lái xe và phụ xe được trang bị đồ bảo hộ an toàn.

Toàn bộ những người về từ vùng dịch Đà Nẵng đã được đo thân nhiệt trước khi vào phòng cách ly

Ảnh: Đức Huy

Hiện 122 người đã được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và tất cả các mẫu xét nghiệm sàng lọc đều cho kết quả âm tính. Các cơ quan chức năng vẫn tiếp giám sát y tế chặt chẽ, thực hiện đo thân nhiệt, xét nghiệm sàng lọc khi cần thiết tại khu cách ly. Điều kiện về ăn ở, sinh hoạt của 122 người theo chế độ quy định của nhà nước.

Phun thuốc khử khuẩn xe chở 122 người dân Phú Yên trở về từ TP.Đà Nẵng

Ảnh: Đức Huy

Bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên, cho biết: 122 người từ TP.Đà Nẵng trở về được thực hiện cách ly tập trung theo đúng quy định của Bộ Y tế trước khi được trở về nhà. Thời gian cách ly tối thiểu là 14 ngày tính từ khi rời TP.Đà Nẵng trở về Phú Yên. Sau đợt này, nếu công dân tỉnh Phú Yên đang sinh sống ở Đà Nẵng có nguyện vọng về địa phương thì đăng ký, các cơ quan chuyên môn của Phú Yên sẽ lên kế hoạch, phương án đón tiếp và thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tổng hợp Covid-19 ngày 1.9: Tìm hướng điều trị cho các bệnh nhân nguy kịch

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.