Cách ly 1 trường hợp vượt biên từ Campuchia về Đồng Tháp, có triệu chứng ho

12/01/2021 12:18 GMT+7

Ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm đối với 1 trường hợp vượt biên trái phép từ Campuchia về. Khi đưa vào khu cách ly người này có triệu chứng ho, nhưng không bị sốt.

Sáng 12.1, Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp thông tin ngành chức năng H.Thanh Bình vừa phát hiện và cách ly y tế 1 người dân từ Campuchia vượt biên về địa bàn huyện.
Cụ thể, Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp cho hay, Trung tâm y tế H.Thanh Bình đang thực hiện cách ly 1 người đàn ông (44 tuổi, ngụ xã Phú Lợi, H.Thanh Bình) từ Campuchia trở về Việt Nam bằng đường tiểu ngạch (do người Campuchia đưa qua).
Sau khi từ Campuchia về đến Việt Nam vào khoảng 16 giờ ngày 10.1, người này về nhà tại xã Phú Lợi, H.Thanh Bình. Đến ngày 11.1 thì người này đến Trạm y tế xã Phú Lợi trình diện và khai báo y tế.
Khoảng 20 giờ cùng ngày, cơ quan chức năng H.Thanh Bình đưa người này đến cách ly y tế tập trung tại Trung tâm y tế H.Thanh Bình. Qua theo dõi, cán bộ y tế ghi nhận, người này không sốt, nhưng có triệu chứng ho. Người này khai, trước đó có sử dụng rượu bia.
Ngành y tế tỉnh Đồng Tháp thông tin, cách nay hơn 1 tháng người này được bạn giới thiệu qua Campuchia tìm việc làm, sau đó trở về địa phương. Hiện, cơ quan y tế tỉnh Đồng Tháp đang khẩn trương lấy mẫu để gửi xét nghiệm bệnh Covid-19 đối với trường hợp này, đồng thời thực hiện cách ly tại nhà đối với 8 trường hợp tiếp xúc gần và tiếp tục rà soát các trường hợp mà người này đã tiếp xúc khi trở về Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.