Cách chức Phó trạm Y tế vì thiếu trách nhiệm phòng, chống dịch Covid-19

18/08/2020 21:03 GMT+7

Do thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 nên để xảy ra hậu quả nghiêm trọng , ông Trần Văn Tuấn, Phó trạm Y tế P.Quảng Vinh (TP.Sầm Sơn, Thanh Hóa) đã bị cách chức.

Ngày 18.8, thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Sầm Sơn đã có quyết định kỷ luật đối với ông Trần Văn Tuấn, Phó trạm phụ trách Trạm Y tế P.Quảng Vinh (TP.Sầm Sơn, Thanh Hóa).
Theo đó, ông Tuấn bị cách chức kể từ ngày 17.8. Lý do là do ông này đã thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, để xảy ra hậu quả nghiêm trọng, liên quan đến việc kiểm soát, cách ly đối với bệnh nhân 748.
Trước đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trạm Y tế phường không tổ chức giám sát, cách ly tốt, để cho bà Đ.T.H (54 tuổi, ngụ tại khu phố Nam Bắc, P.Quảng Vinh) từ Đà Nẵng về, đi lại tự do, tiếp xúc với nhiều người dân địa phương. Bà H. sau đó được xác định nhiễm Covid-19, được Bộ Y tế định danh là bệnh nhân 748, công bố sáng ngày 7.8.

Sau khi xác định bà H. nhiễm Covid-19, các ngành chức năng của TP.Sầm Sơn đã tiến hành phong tỏa khu phố nơi bệnh nhân sinh sống, đồng thời rà soát có tổng cộng 47 người (ngụ ở 8, phường, xã của các huyện Quảng Xương, Hoằng Hóa và TP.Sầm Sơn) là F1 của bệnh nhân 748. Toàn bộ F1 đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, và sức khỏe bình thường.

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 18.8: Một ngày thêm 13 ca bệnh, Xuất hiện ca bệnh dự 7 bữa tiệc trong 9 ngày

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.