Cách chức nhiều cán bộ ăn chặn tiền chính sách

06/04/2013 03:25 GMT+7

Ngày 5.4, Huyện ủy Thanh Chương (Nghệ An) cho biết đã ra quyết định miễn nhiệm chức danh Bí thư Đảng ủy xã Thanh Chi đối với ông Phùng Văn Điền.

Trước đó, UBND H.Thanh Chương cũng đã quyết định cách chức Chủ tịch UBND xã Thanh Chi đối với ông Nguyễn Duy Ngọc và buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Duy Minh, Phó chủ tịch UBND xã, vì thiếu trách nhiệm trong quản lý, chỉ đạo để cán bộ dưới quyền ăn chặn tiền chính sách. Ông Trần Đình Nhuận, cán bộ chính sách xã này cũng bị buộc thôi việc vì đã khai man nhiều hồ sơ để ăn chặn tiền chính sách.

Theo kết quả kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thanh Chương, từ năm 2008 - 2012, cán bộ chính sách xã Thanh Chi đã tăng tuổi cho 8 người dân trong xã để hưởng chế độ hỗ trợ dành cho người cao tuổi, trong đó có 5 trường hợp là mẹ đẻ, mẹ vợ của cán bộ xã, có trường hợp tăng 14 tuổi. Ngoài ra, 16 người có công với cách mạng đã qua đời nhưng cán bộ chính sách xã vẫn báo cáo còn sống để hưởng tiền hỗ trợ hằng tháng; một số trường hợp tàn tật cũng bị cán bộ chính sách xã này bớt xén tiền trợ cấp. Có 37 người cao tuổi đã chết nhưng cán bộ xã không cho báo tử để tiếp tục nhận trợ cấp. Nghiêm trọng hơn, cán bộ ở đây cho “khai tử” 3 người dân còn sống để lấy tiền hỗ trợ mai táng.

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.