Cách chức một phó giám đốc ban quản lý rừng

21/08/2013 13:55 GMT+7

(TNO) Ông Lê Tấn Bản, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Khánh Hòa, ngày 21.8 cho biết ông vừa ký quyết định cách chức phó giám đốc Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ H.Khánh Sơn (Khánh Hòa) đối với ông Huỳnh Long Vấn vì hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

>> Bị án hình sự vẫn tại vị phó giám đốc !
>> Yêu cầu báo cáo vụ bị án hình sự vẫn tại vị phó giám đốc

Theo hồ sơ, ông Vấn từng là Giám đốc BQL rừng phòng hộ Khánh Sơn, có nhiều sai phạm trong quản lý bảo vệ rừng gây hậu quả nghiêm trọng, bị giáng chức làm phó giám đốc và bị truy tố hình sự (Thanh Niên Online đã đưa tin).

Khi ra cáo trạng truy tố ông Vấn, Viện KSND H.Khánh Sơn từng đề nghị Sở NN-PTNT Khánh Hòa đình chỉ chức vụ đối với ông Vấn, song đề nghị này không được thực hiện.

Tại bản án ngày 17.1, TAND H.Khánh Sơn tuyên phạt ông Vấn một năm cải tạo không giam giữ. Ngày 18.4, Thường vụ Huyện ủy H.Khánh Sơn có quyết định khai trừ Đảng đối với ông Vấn.

Cách chức một phó giám đốc ban quản lý rừng
Một vụ phá rừng tại Khánh Sơn

Theo giải thích của Sở NN-PTNT Khánh Hòa, việc chưa cách chức ông Vấn là vì Sở chưa nhận được các biên bản của Tòa án và quyết định khai trừ Đảng.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thành Phấn, Chánh án TAND H.Khánh Sơn, cho rằng tòa đã gửi bản án xử lý ông Vấn cho BQL rừng phòng hộ Khánh Sơn sau khi tuyên án. Do đó, ban này có trách nhiệm thông báo với Sở NN-PTNT Khánh Hòa.

Còn về quyết định kỷ luật Đảng, theo ông Lê Quý Hải, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Khánh Sơn, quyết định này đã công bố ngay tại BQL rừng phòng hộ Khánh Sơn.

Việc cách chức ông Vấn được tiến hành sau khi có sự chỉ đạo của Tỉnh ủy Khánh Hòa.

Tin, ảnh: Hiền Lương

>> Cách chức huyện ủy viên một chánh án tòa án huyện
>> Cách chức phó công an xã nổ súng làm 1 người bị thương
>> Vụ 'nữ điều dưỡng tự tử vì... bác sĩ': Cách chức bác sĩ
>> Cách chức phó chủ tịch huyện vì tiêu cực trong tuyển dụng
>> Cách chức bác sĩ đánh đồng nghiệp chảy máu đầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.