Cách chức giám đốc tư vấn dự án xin nhận chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển

10/08/2017 19:55 GMT+7

Ông Hà Quốc Quân, Giám đốc Trung tâm tư vấn đầu tư và chuyển giao công nghệ của Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách thuộc Bộ Công thương đã bị cách chức do lập doanh nghiệp tư nhân

Bộ Công thương chiều 10.8 đã thông báo quyết định xử lý kỷ luật cách chức với ông Hà Quốc Quân, Giám đốc Trung tâm tư vấn đầu tư và chuyển giao công nghệ của Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách công nghiệp thuộc bộ này. Ông Quân sẽ thôi chức vụ này từ ngày 10.8 với lý do đã có hành vi vi phạm pháp luật là thành lập doanh nghiệp tư nhân; tham gia quản lý điều hành doanh nghiệp tư nhân; kê khai tài sản, thu nhập không trung thực, không đầy đủ. Bộ Công thương xác định các hành vi này của ông Quân đã vi phạm các quy định về những việc viên chức không được làm và quy định những hành vi bị nghiêm cấm đối với viên chức.
Ông Hà Quốc Quân dù đang làm giám đốc một trung tâm thuộc Viện của Bộ Công thương nhưng đồng thời cũng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần tư vấn xây dựng cảng biển VN - là đơn vị tư vấn cho dự án xin nhận chìm 1 triệu m3 bùn xuống biển Bình Thuận của Công ty TNHH điện lực Vĩnh Tân 1.
Ngày 9.8, Bộ TN-MT đã thống nhất với tỉnh Bình Thuận kiến nghị lên Chính phủ về việc sẽ không nhận chìm 1 triệu m3 bùn của dự án này xuống biển. Thay vào đó lượng bùn này sẽ được đổ vào khu vực cảng tổng hợp Vĩnh Tân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.