Cách chức đại úy công an gian lận trong mua bán đất

24/09/2016 06:22 GMT+7

Sau khi nhận được đơn tố cáo của ông Biền, Công an H.Tân Hiệp tiến hành xác minh và kết luận nội dung tố cáo của ông Biền là có cơ sở.

Ngày 23.9, thượng tá Nguyễn Vân Trường, Phó trưởng công an H.Tân Hiệp (Kiên Giang), cho biết công an huyện đã tiến hành kỷ luật cách chức Đội phó Đội quản lý hành chính về TTXH đối với đại úy Huỳnh Chí Cường vì “vi phạm đạo đức lối sống, quan hệ xã hội làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an nhân dân”.
Đầu năm 2014, ông Nguyễn Văn Biền (nay 61 tuổi, thường trú ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, H.Phú Quốc) có đơn gửi đến Công an H.Tân Hiệp tố cáo ông Huỳnh Chí Cường có hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 74.000 m2 đất của ông, để rồi sau đó được nhận 2 lần tiền bồi thường từ Trung tâm phát triển quỹ đất H.Phú Quốc (tổng cộng gần 8 tỉ đồng) cho diện tích 23.500 m2 bị giải tỏa trong dự án mở tuyến đường vòng quanh đảo...
Sau khi nhận được đơn tố cáo của ông Biền, Công an H.Tân Hiệp tiến hành xác minh và kết luận nội dung tố cáo của ông Biền là có cơ sở. Do nhận định vụ việc có dấu hiệu phạm tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” nên Công an H.Tân Hiệp chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang để tiến hành điều tra làm rõ.
Theo Kết luận số 95 (ngày 30.11.2015) của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang, thì đại úy Huỳnh Chí Cường phải trả lại phần đất hơn 40.000 m2 cho bà Lại Thị Thu Lan và ông Nguyễn Văn Biền tại khu vực ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, cùng với số tiền gần 8 tỉ đồng nhận bồi thường đất trong dự án đường vòng quanh đảo; đồng thời đề nghị “Phòng TN-MT và UBND xã Dương Tơ tạo điều kiện cho Huỳnh Chí Cường tiến hành đổi tên trên sơ đồ địa chính, đăng ký làm thủ tục cấp chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Lan và ông Biền”. Đến ngày 22.7.2016, đoàn phúc tra Sở TN-MT Kiên Giang phối hợp với ngành chức năng địa phương tiến hành kiểm tra lại hiện trạng thửa đất để đổi tên trong phương án bồi thường, nhưng ông Cường vẫn không chịu trả lại đất và tiền bồi thường cho ông Biền và bà Lan.
Mới đây, ngày 6.9, Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cũng đã có công văn nhắc nhở Chủ tịch UBND H.Phú Quốc tiến hành kiểm tra cũng như chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tham mưu giải quyết dứt điểm vụ việc theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân. Tuy nhiên, đến chiều 22.9, ông Đinh Khoa Toàn, Chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cho biết vẫn chưa nhận được công văn chỉ đạo này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.