Cách chức chủ tịch xã sử dụng bằng giả

17/10/2014 18:03 GMT+7

(TNO) Một chủ tịch xã ở huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) bị cách chức do sai phạm trong sử dụng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, vi phạm trong việc quản lý đất đai và sử dụng bằng giả .

Các quyết định kỷ luật đối với ông Hoàng Văn Đồng - Ảnh: Ngọc Minh
Các quyết định kỷ luật đối với ông Hoàng Văn Đồng - Ảnh: Ngọc Minh 

Chiều nay 17.10, thông tin từ Ủy ban kiểm tra Huyện ủy huyện Hậu Lộc cho biết ông Nguyễn Văn Hoằng, Chủ tịch UBND huyện này vừa ký quyết định kỷ luật với hình thức “cách chức” đối với ông Hoàng Văn Đồng, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc.

Trước đó, ông Đồng đã bị Ban Thường vụ Huyện ủy Hậu Lộc cách chức Đảng ủy viên Đảng ủy xã Tiến Lộc.

Theo phản ánh của người dân và kiểm tra hồ sơ cán bộ lưu trữ tại Ban tổ chức Huyện ủy Hậu Lộc, cơ quan chức năng địa phương phát hiện ông Hoàng Văn Đồng có bằng tốt nghiệp phổ thông số hiệu 328 do Ty Giáo dục Thanh Hóa cấp ngày 1.7.1960 ghi rõ ngày sinh là 3.4.1960 nhưng tất cả các giấy tờ còn lại đều ghi ông này sinh ngày 26.10.1959.

Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa xác nhận, kỳ thi tốt nghiệp PTTH tại Hội đồng thi Hậu Lộc năm 1976 không có thí sinh nào tên là Hoàng Văn Đồng. Tấm bằng tốt nghiệp phổ thông số hiệu 328 thực tế là bằng được cấp cho ông Hoàng Văn Công, sinh 26.10.1959, quê quán ở xã Tiến Lộc. Ông Hoàng Văn Công chính là anh vợ của ông Hoàng Văn Đồng.

Ông Đồng đã mượn bằng của ông Công rồi sửa thành tên mình nhằm hợp thức hóa hồ sơ đi học lớp trung cấp hành chính tại Trường Chính trị tỉnh Thanh Hóa. Năm 2006, sau khi có tấm bằng trung cấp hành chính, ông Đồng được đề bạt giữ các chức vụ Trưởng công an xã, Phó chủ tịch UBND xã và sau đó là Phó bí thư, Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc.

Trong quá trình kiểm tra đơn thư tố cáo của người dân, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hậu Lộc còn phát hiện ông Đồng có nhiều sai phạm trong công tác quản lý, điều hành chính quyền tại địa phương. Cụ thể, ông Đồng đã lập hồ sơ khống để rút tiền hỗ trợ của Nhà nước hơn 281 triệu đồng và buông lỏng quản lý về đất đai.

Ngọc Minh

>> Kỷ luật chủ tịch xã sử dụng bằng giả
>> Kỷ luật nhân viên thanh tra Sở Y tế sử dụng bằng giả
>> Một phó chủ tịch xã sử dụng bằng giả
>> Kỷ luật bí thư, chủ tịch xã sử dụng bằng giả
>> Lãnh đạo ngân hàng sử dụng bằng giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.