Cách chức chủ tịch phường xác nhận cho vợ vay vốn thoát nghèo

Lê Tân
Lê Tân
14/12/2018 18:38 GMT+7

Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cùng nhiều cán bộ khác của phường này đã bị kỷ luật vì xác nhận nhiều trường hợp vay vốn thoát nghèo sai quy định.

Ngày 14.12, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thái Bình cho biết, Ủy ban này vừa công bố quyết định kỷ luật các cá nhân sai phạm trong việc cho vay vốn thoát nghèo ở phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.
Cụ thể, ông Đặng Xuân Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy phường, Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, người đã ký duyệt hồ sơ vay vốn thoát nghèo cho chính vợ mình là bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt, bị cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy phường. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thái Bình đồng thời đề nghị cách chức Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong đối với ông Hậu. Hiện ông Hậu đã bị cách chức Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, điều chuyển công tác khác.
Bà Đặng Thị Kim Thoa, Phó bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong, người cũng được ông Đặng Xuân Hậu ký duyệt vay vốn thoát nghèo, bị cách chức Phó bí thư Đảng ủy phường, điều chuyển công tác khác.
Các công chức, các bộ khác có liên quan là Vũ Thị Thắm, Đặng Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Thanh Phương, Bùi Thị Phương, Vũ Thị Hoài Thu, Vũ Thị Ánh Vân bị kỷ luật cảnh cáo.
Trước đó, vào cuối tháng 10, trước thông tin về việc một số cán bộ phường Lê Hồng Phong có điều kiện kinh tế khá giả được vay vốn thoát nghèo, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Thái Bình đã tiến hành rà soát và phát hiện 6 hộ vay vốn ở phường Lê Hồng Phong đã sử dụng tiền vay sai mục đích. Đó là các hộ: Đặng Thị Kim Thoa với dư nợ 48 triệu đồng, Vũ Thị Thắm với dư nợ 50 triệu đồng, Đặng Thị Hồng Nhung với dư nợ 50 triệu đồng, Vũ Thị Hoài Thu với dư nợ 50 triệu đồng, Nguyễn Thị Thanh Phương với dư nợ 47 triệu đồng và Bùi Thị Phương với dư nợ 50 triệu đồng.
Sau khi Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Thái Bình tiến hành kiểm tra thì các hộ trên đều đến ngân hàng trả nợ vốn vay. Ngay cả 2 hộ ngân hàng chưa kiểm tra là Hoàng Thị Ánh Nguyệt (vợ ông Đặng Xuân Hậu, dư nợ còn 30 triệu) và Phạm Thị Huyền (dư nợ còn 50 triệu) cũng trả lại vốn vay.
Việc cán bộ phường không nghèo mà được vay vốn thoát nghèo đã gây bức xúc trong dư luận. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Bình sau đó đã vào cuộc làm rõ và ra các quyết định kỷ luật trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.