Các tuyển thủ U.23 Việt Nam ký tên lên cờ Tổ quốc trên đỉnh Lũng Cú

29/01/2018 19:40 GMT+7

Tại buổi gặp mặt diễn ra ở Nhà Quốc hội chiều 29.1, các cầu thủ U.23 Việt Nam đã ký vào lá cờ Tổ quốc 54 m 2 , tượng trưng cho 54 dân tộc anh em, được Chủ tịch Quốc hội mang về từ Lũng Cú.

Phát biểu tại buổi gặp mặt diễn ra tại phòng Diên Hồng của Nhà Quốc hội, ông Park Hang-seo, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U.23 Việt Nam, bày tỏ cảm ơn đối với những tình cảm mà người hâm mộ dành cho đội tuyển trong những ngày qua.
"Giải đấu vừa qua tại Trung Quốc thực sự là một giải đấu khó khăn, nhưng nhờ vào tình yêu mà nhân dân Việt Nam dành cho chúng tôi, chúng tôi đã nỗ lực từng bước, từng bước vượt qua từng trận đấu", ông Park Hang-seo nói.
Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U.23 Việt Nam cũng khẳng định từ hôm nay trở đi, cả đội biết không thể tự mãn mà phải cố gắng nhiều hơn nữa mới đạt đến đẳng cấp những đội hàng đầu châu Á.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp ảnh cùng các cầu thủ và ban huấn luyện Ảnh Nguyên Trí
Trong lời đầu tiên phát biểu tại phòng Diên Hồng, Đội trưởng đội tuyển U.23 Việt Nam Lương Xuân Trường cũng nói lời cảm ơn tình yêu mà những người hâm mộ dành cho đội U.23 Việt Nam. "Đó là động lực to lớn nhất cho chúng cháu để chúng cháu có được ngày hôm nay", tiền vệ Lương Xuân Trường nói.
"Khi về Việt Nam, đặt chân xuống sân bay Nội Bài, cả đội đã choáng ngợp trước sự nồng nhiệt của mọi người. Mọi người ra sân bay đón cả đội rồi theo về Lăng Bác. Và khi về đến sân vận động Mỹ Đình, lần đầu tiên cháu được chứng kiến số lượng khán giả đông như thế mà không phải trong một trận đấu. Trong đời cháu, có lẽ cháu sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc ấy", thủ quân U.23 Việt Nam xúc động nói.
Xuân Trường cũng thay mặt U.23 Việt Nam và toàn thể lứa cầu thủ trẻ hứa sẽ nỗ lực hơn nữa để không dừng chân tại đây và cố gắng đưa bóng đá nước nhà đi xa hơn nữa ở tầm khu vực và thế giới.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dành cho đội tuyển U.23 Việt Nam những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. "Thành tích các em dành được là đặc biệt xuất sắc, mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam", Chủ tịch Quốc hội nói, và cho biết hôm diễn ra trận chung kết bà đang công tác ở Lũng Cú, Hà Giang, đã nghe tường thuật trận đấu qua đài tiếng nói khi ngồi trên xe, để về kịp thành phố Hà Giang xem hiệp 2.
"Mặc dù trận chung kết có chút tiếc nuối nhưng sự nỗ lực của các em đã tạo nên sự rung động trong hàng triệu người. Đội U.23 các em đã vô địch trong lòng những người dân Việt Nam", Chủ tịch Quốc hội chia sẻ, và nói dành lời cảm ơn chân thành về những điều các cầu thủ đã cống hiến cho dân tộc. "Chưa bao giờ người dân Việt Nam gắn bó và đoàn kết đến như vậy. Tất cả là nhờ U.23 Việt Nam các em", bà Nguyễn Thị Kim Ngân nói.
Chủ tịch Quốc hội cũng nhắc lại câu nói của đội trưởng Xuân Trường, rằng đội tuyển U.23 Việt Nam không có ngôi sao mà chỉ có một ngôi sao duy nhất nằm ở bên ngực trái. Từ đó, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, cần phải vinh danh không chỉ những cầu thủ cống hiến trên sân mà cả những cầu thủ ngồi trên băng ghế dự bị, cũng như Ban huấn luyện, bởi sự cống hiến thầm lặng của họ đã tạo nên chiến tích của U.23 Việt Nam.
Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng, thành tích của đội tuyển U.23 Việt Nam là kết quả của sự đầu tư bài bản, có trọng điểm cho bóng đá trẻ những năm qua. "Đề nghị những người làm bóng đá Việt Nam tiếp tục rút kinh nghiệm, xem lại cách đầu tư cho bóng đá và thể dục thể thao", bà lưu ý.
Theo Chủ tịch Quốc hội, trong chuyến công tác tại Lũng Cú, Hà Giang, bà cùng đoàn công tác đã mang về lá cờ treo trên cột cờ Lũng Cú - lá cờ rộng 54 m2, tượng trưng cho 54 dân tộc Việt Nam, và mong muốn các cầu thủ U.23 Việt Nam sẽ ký tên mình vào lá cờ Tổ quốc.
"Hy vọng các em sẽ cảm thấy tự hào khi được ký tên mình vào lá cờ Tổ quốc treo nơi địa đầu Tổ quốc", Chủ tịch Quốc hội nói.
Các cầu thủ U.23 Việt Nam sau đó đã hào hứng ký tên lên lá cờ Tổ quốc, món quà Chủ tịch Quốc hội đích thân mang về từ địa đầu Tổ quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.