Các tỉnh miền Bắc từ chiều nay có mưa lớn

24/07/2018 11:37 GMT+7

Các tỉnh đông bắc Bắc bộ từ chiều nay, 24.7, sẽ có mưa lớn do ảnh hưởng từ vùng áp thấp suy yếu từ áp thấp nhiệt đới .

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, lúc 7 giờ sáng nay, tâm áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía bắc bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc). Vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới, sức gió mạnh nhất đạt cấp 6, tức là từ 40 - 50 km/giờ, giật cấp 8.
Theo đó, vùng biển nguy hiểm trong 24 giờ tới với gió mạnh cấp 6 trở lên là khu vực đông bắc vịnh Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, ở phía đông bắc vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 và có mưa giông mạnh.
Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới sẽ giảm thành vùng áp thấp. Do ảnh hưởng của vùng áp thấp suy yếu từ áp thấp nhiệt đới phân tích trên, từ chiều và đêm nay, 24.7, khu vực đông bắc Bắc bộ gồm các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang, sẽ có mưa vừa và mưa to, kèm gió giật mạnh.
Cũng theo cảnh báo của Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ 25 - 26.7, mưa lớn sẽ mở rộng ra toàn bộ khu vực vùng núi và trung du Bắc bộ, trọng tâm mưa to đến rất to trong ngày 25 - 26.7 tập trung ở các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, với lượng mưa trong ngày từ 50 - 150 mm/ngày. Mưa lớn ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có xu hướng mở rộng xuống các tỉnh đồng bằng Bắc bộ và Thanh Hóa từ ngày 27.7 và có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.