Các phu vàng chạy trốn vì bị hành hạ đã được trả lương

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
28/04/2018 09:09 GMT+7

Công ty TNHH Phước Minh (đóng ở H.Phước Sơn, Quảng Nam, chủ hầm vàng Khe Muối) đã đến xin lỗi và chi trả tiền lương cho 23 lao động từng làm việc tại hầm vàng Khe Muối.

Ngày 27.4, UBND xã Tà Rụt (H.Đakrông, Quảng Trị) xác nhận Công ty TNHH Phước Minh (đóng ở H.Phước Sơn, Quảng Nam, chủ hầm vàng Khe Muối) đã đến tận địa phương xin lỗi và chi trả tiền lương cho 23 lao động từng làm việc tại hầm vàng Khe Muối.
Tổng số tiền mà công ty này chi ra là gần 70 triệu đồng. Riêng anh Hồ Cu Đan (người tố bị bảo vệ hầm vàng đánh đến nhập viện) được công ty thăm hỏi riêng 500.000 đồng và phân bua người đánh anh Đan là một người nghiện không làm chủ hành vi chứ công ty không sai đánh.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 16.4, từ tin báo của gia đình các nạn nhân, lực lượng Bộ đội biên phòng Quảng Trị đã phối hợp với Bộ đội biên phòng và Công an tỉnh Quảng Nam giải cứu cho 11 phu vàng quê Quảng Trị, tố bị cưỡng bức lao động tại bãi vàng Khe Muối. Sau đó có thêm nhiều phu vàng lao động tại Khe Muối cũng trở về quê cũ nhưng hầu hết đều không được thanh toán tiền lương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.