Các nước Mê Kông - Hàn Quốc tăng cường hợp tác

Vũ Hân
Vũ Hân
29/09/2020 06:34 GMT+7

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Mê Kông - Hàn Quốc lần thứ 10 được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 28.9, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Mê Kông - Hàn Quốc lần thứ 10 được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự đồng chủ trì của Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha.
Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Ngoại giao các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan. Các bộ trưởng nhấn mạnh việc hợp tác giữa các nước thành viên để kiểm soát, ứng phó và giảm tác động từ đại dịch Covid-19; khuyến khích sự tham gia của doanh nghiệp và địa phương; phối hợp, bổ trợ với ASEAN và các khuôn khổ hợp tác Mê Kông khác.
Các bộ trưởng cũng nhất trí hợp tác trong 7 lĩnh vực ưu tiên, gồm: văn hóa và du lịch; phát triển nguồn nhân lực; nông nghiệp và phát triển nông thôn; hạ tầng cơ sở; thông tin và công nghệ viễn thông; môi trường; các thách thức an ninh phi truyền thống.
Trên cơ sở Tuyên bố Mê Kông - sông Hàn của lãnh đạo cấp cao 6 nước (tháng 11.2019), các bộ trưởng đã thông qua kế hoạch hành động giai đoạn 2021 - 2025 nhằm xây dựng quan hệ đối tác vì người dân, thịnh vượng và hòa bình. Hội nghị cũng trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm như tình hình Biển Đông, bán đảo Triều Tiên, hạn hán nghiêm trọng tại lưu vực sông Mê Kông, tội phạm xuyên biên giới... và nhất trí thúc đẩy hợp tác đối phó với các thách thức chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.