Các nội dung phản ánh về sai phạm tại BVĐK Bắc Bình Thuận là nghiêm trọng

17/12/2017 16:17 GMT+7

UBND tỉnh Bình Thuận vừa thành lập đoàn thanh tra để thanh tra hoạt động của Bệnh viện đa khoa (BVĐK) khu vực Bắc Bình Thuận (H.Bắc Bình) theo những nội dung đơn tố cáo của công dân.

Theo quyết định của UBND tỉnh Bình Thuận (ngày 15.12), đoàn thanh tra sẽ "thanh tra hoạt động của BVĐK khu vực Bắc Bình Thuận theo những nội dung tố cáo của công dân đối với ông Trần Văn Cường - giám đốc và ông Thạch Ngọc Trình - Trưởng khoa Dược BVĐK khu vực Bắc Bình Thuận và những vấn đề khác có liên quan đến nội dung thanh tra".
Đoàn thanh tra do ông Hồ Ngọc Hai, Phó chánh Thanh tra tỉnh Bình Thuận, làm trưởng đoàn. Thành viên gồm Thanh tra tỉnh, thanh tra các sở Nội vụ, Tài chính, Y tế và Bảo hiểm xã hội tỉnh và Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Bắc Bình cùng tham gia. Thời gian thanh tra kéo dài trong 45 ngày.
Trước đó, ngày 5.12, Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận đã kết luận "những nội dung phản ánh về sai phạm của Giám đốc BVĐK khu vực Bắc Bình Thuận Trần Văn Cường là nghiêm trọng, thể hiện sai phạm ở nhiều lĩnh vực và diễn ra trong thời gian dài..." nên cần khẩn trương xử lý, kết luận, làm rõ.

tin liên quan

Thay Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận
Chiều 14.7, UBND tỉnh Bình Thuận chính thức công bố các quyết định thay thế Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Bình Thuận đối với ông Nguyễn Hữu Quang. Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Thành được giao nhiệm vụ thay thế ông Quang.
Liên quan đến việc thanh tra hoạt động BVĐK khu vực Bắc Bình Thuận, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận Nguyễn Quốc Việt cho biết Sở Y tế đã kiến nghị UBND tỉnh kể từ ngày 15.12 không tái bổ nhiệm chức vụ giám đốc đối với ông Trần Văn Cường, không điều chuyển công tác của ông Cường, để phục vụ công tác thanh tra. Công việc của ông Cường được giao cho một phó giám đốc bệnh viện phụ trách.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, trước đây Thanh tra Sở Tài chính đã có kết luận về các sai phạm thu, chi tài chính tại bệnh viện này.  Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bình Thuận cũng đã tổ chức kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Trần Văn Cường. Nhưng sau khi thanh, kiểm tra, nhiều cán bộ, công nhân viên và người dân tiếp tục khiếu kiện, tố cáo vì cho rằng việc xử lý chưa đến nơi đến chốn.
BVĐK khu vực Bắc Bình Thuận, tiền thân là Bệnh viện H.Bắc Bình, được đầu tư nâng cấp thành bệnh viện tuyến tỉnh với quy mô hơn 250 giường bệnh đáp ứng việc khám chữa bệnh cho nhân dân hai huyện phía bắc tỉnh Bình Thuận là Bắc Bình và Tuy Phong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.