Các hộ dân bị CIC8 'cắm' sổ đỏ trong ngân hàng đòi 'kiện ra Trung ương'

Mai Trâm
Mai Trâm
14/09/2018 15:49 GMT+7

Các hộ dân khẳng định nếu CIC8 tiếp tục thất hứa như những lần trước, họ sẽ 'nhờ Trung ương can thiệp'.

Sáng 14.9, gần 400 hộ dân mua nền, nhà tại dự án Khu đô thị mới Hưng Phú (P.Hưng Thạnh,Q.Cái Răng,TP Cần Thơ đã tập trung ở UBND P.Hưng Thạnh để gặp ông Huỳnh Hữu Phước, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8 (CIC8).
Tại buổi gặp, ông Phước đã xin lỗi người dân về sự chậm trễ trong việc cấp sổ đỏ cho người dân mua nền, nhà trong dự án của CIC8.
Trước đó, vào ngày 21, 22.8, như Thanh Niên đã đưa tin, hàng trăm hộ dân tập trung trước trụ sở Công ty CIC8 chi nhánh tại Cần Thơ yêu cầu công ty trả sổ đỏ.
Giám đốc chi nhánh công ty sau đó phải cam kết mời Tổng giám đốc CIC8 xuống làm việc trực tiếp với các hộ dân. 
Tại buổi gặp, ông Huỳnh Hữu Phước thông tin: “Trong đợt 1, công ty đã cấp 108 sổ đỏ cho các hộ dân. Tuần tới, ngân hàng sẽ xóa thế chấp 79 sổ đỏ nữa, trong tháng 10 này, công ty sẽ sang tên ngay cho người dân. Còn 220 sổ đang thế chấp tại ngân hàng, công ty sẽ làm giải chấp vào tháng 12. Đến tháng 3.2019, CIC8 sẽ cấp 500 sổ đỏ còn lại”.
Cũng tại buối gặp, các hộ dân bức xúc cho biết "15 năm nay rồi, những người dân mất đất được mua nhà trong dự án từ năm 2002 tới giờ mà chưa có sổ đỏ".
Các hộ dân yêu cầu Tổng giám đốc CIC8 "đã hứa" thì phải ra văn bản có chính quyền địa phương xác nhận thời điểm cấp trả sổ đỏ: "Nếu tiếp tục thất hứa như những lần trước, chúng tôi sẽ kiện ra Trung ương, nhờ Trung ương can thiệp".
Gần 400 hộ dân có mặt tại buổi gặp TGĐ CIC8 Ảnh: Mai Trâm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.