Các dự án lớn ở TP.HCM phải có đất dành cho thể dục thể thao

13/01/2021 15:58 GMT+7

Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM sẽ ưu tiên lựa chọn bố trí địa điểm để phát triển cơ sở vật chất ngành thể dục thể thao như cụm Tây Bắc, TP.Thủ Đức, H.Cần Giờ và H.Bình Chánh.

Ngày 13.1, Văn phòng UBND TP.HCM thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tại cuộc họp về đề án “Phát triển ngành thể dục thể thao TP.HCM đến năm 2035”.
Theo đó, UBND TP.HCM giao Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các sở, ngành và đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện và kế thừa các kết quả thực hiện Quyết định số 01/2003 của UBND TP.HCM về phê duyệt quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở vật chất ngành thể dục thể thao đến năm 2020 và các văn bản pháp luật hiện hành.
Đồng thời, rà soát, xác định tiêu chuẩn về đất dành cho thể dục thể thao tại TP.HCM và chỉ tiêu đất về thể dục thể thao dành cho một người dân theo quy định pháp luật. Sở Quy hoạch - Kiến trúc bổ sung nội dung trên là một chỉ tiêu bắt buộc trong quy hoạch phát triển đô thị đối với các dự án lớn trên địa bàn TP.HCM, bố trí đất dành cho thể dục thể thao và để xây dựng cơ sở vật chất thể dục thể thao.
Bên cạnh đó, Sở Quy hoạch - Kiến trúc nghiên cứu trong xây dựng quy hoạch chung và quy hoạch phân khu cần ưu tiên lựa chọn bố trí địa điểm để phát triển cơ sở vật chất ngành thể dục thể thao như cụm Tây Bắc, TP.Thủ Đức, H.Cần Giờ và H.Bình Chánh.

TP.HCM sẽ phát triển các cơ sở vật chất thể dục thể thao tại TP.Thủ Đức.

Ảnh: Ngọc Dương

Để cụ thể hóa đề án “Phát triển ngành thể dục thể thao TP.HCM đến năm 2035”, Sở Văn hóa -Thể thao được giao nghiên cứu xây dựng 8 đề án nhỏ.
Có thể kể đến một số đề án quan trọng như: Đề án đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất của ngành thể dục thể thao, đề án xã hội hóa phát triển cơ sở vật chất thể dục thể thao, đề án phát triển các sự kiện thể dục thể thao thường niên, đề án phát triển các loại hình thể dục thể thao đỉnh cao, đề án phát triển thể dục thể thao trong trường học, đề án xây dựng chính sách hỗ trợ, đào tạo nhân tài thể dục thể thao…
Đối với một số dự án đầu tư thể dục thể thao hiện còn khó khăn, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao hệ thống hóa lại và báo cáo, đề xuất UBND TP.HCM xem xét, giải quyết. Thời gian hoàn thành trước ngày 1.4, trong đó cần đề xuất cơ chế chính sách cần tập chung tháo gỡ và các dự án trọng điểm phải hoàn thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.