Các điểm du lịch vào cao điểm đón khách dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5

28/04/2019 06:41 GMT+7

Nhiều “thủ phủ” du lịch đang vào những ngày cao điểm đón khách dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay.

Tại TP.HCM, ghi nhận của PV Thanh Niên tại một số nơi như Hội trường Thống Nhất, phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn tấp nập người đến tham quan. Công viên văn hóa Đầm Sen, Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng là điểm lựa chọn vui chơi trong ngày của nhiều người, đa phần là những phụ huynh cùng con nhỏ đến vui chơi để tránh cái nóng.

“Cháy” phòng dịp lễ

Do dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài nhiều ngày, cùng với thời tiết nắng nóng nên lượng du khách đổ về TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) rất đông. Bà Trần Thị Vũ Loan, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, cho biết, TP.Đà Lạt có hơn 1.300 cơ sở lưu trú với trên 18.500 phòng, nhưng những ngày cao điểm từ 28.4 - 1.5, hầu hết đã được du khách đặt kín chỗ; mức giá có niêm yết tăng từ 50 - 150%. Dự kiến dịp lễ năm nay có khoảng hơn 100.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt, nên TP cũng vận động người dân, nếu xét thấy đủ điều kiện thì mở cửa đón khách.
Ngày 27.4, Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết hầu hết các khách sạn trên địa bàn TP.Quy Nhơn đã “cháy phòng” trong suốt những ngày nghỉ dịp lễ. Các phòng lưu trú này đã được khách liên hệ đặt cách đây hơn 1 tháng. Sở Du lịch tỉnh Bình Định đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh lưu trú, nhà hàng, điểm đến du lịch thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ, không kinh doanh thực phẩm kém chất lượng...
Trong khi đó, hôm qua dù mới chỉ là ngày đầu tiên đợt nghỉ lễ, nhưng lượng du khách đổ về Mũi Né (Bình Thuận) đã rất đông. Các điểm du lịch khác có bãi biển như La Gi, Hòa Thắng, Kê Gà hay biển Tiến Thành - Nam Phan Thiết cũng không còn chỗ trống. Theo thống kê ban đầu của Sở VH-TT-DL Bình Thuận, đợt nghỉ lễ năm nay, du lịch Bình Thuận dự kiến đón hơn 74.000 lượt khách đến tham quan nghỉ dưỡng (tăng hơn 24% so với dịp nghỉ 30.4 năm 2018). Trong số này có khoảng 20% là du khách quốc tế. Công suất buồng phòng các khu nghỉ dưỡng từ 3 sao trở lên, đặc biệt là ở các resort của Mũi Né chật cứng, không còn phòng trống suốt từ ngày 27.4 - 1.5. Khách đến Mũi Né chủ yếu từ TP.HCM và các tỉnh lân cận không có biển.
Do lượng khách đông bất thường, một số sản phẩm như hải sản tươi sống tăng từ 30 - 35% nhưng vẫn khan hiếm.
Ngày 27.4, du khách từ nhiều nơi bắt đầu đổ về TP.Nha Trang (Khánh Hòa) nghỉ lễ. Theo quan sát của PV Thanh Niên, tour biển đảo vẫn là lựa chọn của đông đảo du khách. Ban quản lý bến tàu du lịch Cầu Đá (P.Vĩnh Nguyên) cho biết trong ngày 27.4, đã có hơn 270 chuyến tàu xuất bến, đưa hơn 4.500 du khách tham quan các điểm đảo trên vịnh Nha Trang, như Hòn Mun, Hòn Một, Bãi Tranh, Con Sẻ Tre...
Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay, Nha Trang ước đón khoảng 150.000 lượt khách lưu trú, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các điểm du lịch vào cao điểm đón khách1
Phương tiện ùn ứ tại H.Bình Chánh, TP.HCM hướng đi về miền Tây Ảnh: Ngọc Dương

Căng mình giải tỏa áp lực giao thông

Khoảng 19 giờ 30 ngày 27.4, lượng xe từ TP.HCM đổ về miền Tây qua đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương tăng đột biến. Đến gần 20 giờ cùng ngày, lượng xe đổ về miền Tây vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Lực lượng CSGT vẫn phải căng sức điều tiết ở những điểm nóng như ngã tư Lương Phú, vòng xoay Thân Cửu Nghĩa, ngã tư Đồng Tâm...
Khoảng 17 giờ ngày 27.4, giao thông trên QL60, đoạn qua cầu Rạch Miễu ùn ứ nghiêm trọng. Càng về tối, lượng phương tiện, đặc biệt là xe máy từ các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Sóc Trăng... đổ về càng đông khiến tình hình giao thông qua đây hết sức căng thẳng. Ông Hà Ngọc Nam, Phó giám đốc Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, cho biết mặc dù lượng phương tiện đổ về rất lớn, nhưng trạm thu phí chỉ xả trạm khi có yêu cầu của lực lượng CSGT.
Theo ông Trần Quý Đảo, Giám đốc Xí nghiệp bến xe, tàu Kiên Giang, lưu lượng khách đi lại trên các tuyến đường bộ, thủy nội địa trong tỉnh đều tăng đột biến. Lượng khách du lịch đến Kiên Giang dự kiến sẽ tăng từ 30 - 40%, nhất là đi du lịch tại các đảo, địa phương có biển.
Trong khi đó, trung tá Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Đà Lạt, cho biết thêm, để giảm lượng du khách đổ dồn gây kẹt xe trên đèo Prenn, địa phương phải cấm các loại xe khách từ 29 chỗ ngồi trở lên leo đèo này (chiều lên hướng thác Prenn - trung tâm TP.Đà Lạt) từ nay cho đến 12 giờ ngày 1.5; những loại xe này lưu thông vào trung tâm TP.Đà Lạt phải leo đèo Mimoza (nằm song song với đèo Prenn).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.