Các di sản của Việt Nam là niềm tự hào, tự tôn dân tộc

Hữu Trà
Hữu Trà
09/09/2019 08:40 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu tất cả những người làm công tác di sản, các cơ quan chức năng và nhân dân cần ý thức sâu sắc về ý nghĩa, sứ mệnh, các giá trị chiến lược của di sản trong việc vun đắp bản sắc dân tộc...

Tối 8.9, tại Khu đền tháp Mỹ Sơn (H.Duy Xuyên), tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Đô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới và 10 năm Cù Lao Chàm - Hội An được công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, đại diện các bộ, ban, ngành T.Ư và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cùng đông đảo người dân địa phương đã đến dự.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá Quảng Nam đã và ngày càng nổi bật, thể hiện khát vọng sâu sắc về một Việt Nam yêu chuộng hòa bình, cởi mở, hiếu khách, có chiều sâu văn hóa, đậm chất di sản cùng với sự kết nối, hội nhập khu vực và toàn cầu.
Thủ tướng yêu cầu tất cả những người làm công tác di sản, các cơ quan chức năng và nhân dân cần ý thức sâu sắc về ý nghĩa, sứ mệnh, các giá trị chiến lược của di sản trong việc vun đắp bản sắc dân tộc, nuôi dưỡng tình yêu quê hương đất nước, khối đại đoàn kết toàn dân, là sức mạnh mềm của VN trên toàn cầu, cũng như chính nghĩa của chúng ta trước công luận quốc tế. Bộ Ngoại giao, Bộ GD-ĐT, Bộ TT-TT, Bộ VH-TT-DL, các cơ quan chức năng và địa phương liên quan cần có những nghiên cứu sâu sắc nhằm phục vụ cho mục đích, sứ mệnh và nhiệm vụ chiến lược nêu trên. Chính quyền Quảng Nam tập trung quy hoạch, đầu tư cho công tác bảo tồn, gìn giữ các di sản, giải quyết hài hòa giữa bảo vệ và phát huy các giá trị di sản với việc nâng cao đời sống nhân dân, nhất là người dân trong vùng di sản...
Trước đó, chiều cùng ngày, tại xã Đại Minh (H.Đại Lộc, Quảng Nam), Sở LĐ-TB-XH phối hợp UBND H.Đại Lộc tổ chức chương trình Vui tết Trung thu 2019. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự và trao quà cho 300 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đạt thành tích tốt trong học tập trên địa bàn H.Đại Lộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.