Các chuyến bay từ vùng dịch Hàn Quốc hạ cánh xuống Vân Đồn, Cần Thơ, Phù Cát

Mai Hà
Mai Hà
26/02/2020 19:22 GMT+7

Bộ GTVT vừa có công văn hoả tốc yêu cầu các cơ quan trực thuộc Bộ đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19 , sau Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 25.2 của Thủ tướng.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo các hãng hàng không chuyển hướng các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Phù Cát (Bình Định) và Cần Thơ (thành phố Cần Thơ) đảm bảo tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh bằng đường hàng không.
Các hãng hàng không thông báo đến tất cả hành khách đi từ Hàn Quốc về Việt Nam sẽ phải khai trung thực tờ khai y tế; khuyến cáo các hành khách là người Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động ở Hàn Quốc cân nhắc mua vé về Việt Nam do sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.
Các đơn vị cần tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh tại các cửa khẩu tại các tỉnh biên giới (đường bộ, đường thủy, đường hàng không), đảm bảo tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh.
Trong ngày 25 - 26.2, có 2 hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh) có dấu hiệu nghi nhiễm dịch phải chuyển cách ly tại bệnh viện.
Cụ thể, 1 nam hành khách người Trung Quốc về Việt Nam trên chuyến bay QR971 của hãng hàng không Qatar Airways. Nam hành khách này đã rời Phúc Kiến (Trung Quốc) ngày 10.2 và cách ly ở Campuchia đến 25.2. Khi đến Tân Sơn Nhất, nam hành khách này bị sốt và chuyển cách ly tại Bệnh viện Nhi Đồng trong ngày 25.2.
Trường hợp thứ 2 là hành khách người Việt Nam tên T. N. Q về Việt Nam trên chuyến bay VN405 từ Seoul (Hàn Quốc). Hành khách Q. trước đó có tiếp xúc với người bệnh cúm tại Hàn Quốc và có triệu chứng ho.
Ngoài ra, có 4 trường hợp người Việt Nam đã chuyển đến Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Đồng Nai và 49 trường hợp khác chuyển Bệnh viện dã chiến Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh) để cách ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.