Các anh hùng liệt sĩ đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi

27/07/2017 14:10 GMT+7

Sáng nay 27.7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ , do Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc VN tổ chức.

Tham dự lễ kỷ niệm còn có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu và Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương và Trương Tấn Sang; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An và Nguyễn Sinh Hùng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc VN Trần Thanh Mẫn; Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh…; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, ban, ngành, đoàn thể T.Ư và địa phương; các cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động, thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Ôn lại lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, Tổng bí thư xúc động nói: "Máu đào và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do. Hàng triệu anh hùng liệt sĩ, ông bà cha mẹ, người vợ, người chồng, người con mãi mãi không bao giờ được gặp lại những người thân yêu nhất của mình. Các anh hùng liệt sĩ đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi. Tiếng thơm của các đồng chí đó sẽ muôn đời lưu truyền trong sử sách".
Tổng bí thư nhắc lại, lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ. Trong giai đoạn cuộc kháng chiến đang gay go, quyết liệt, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ thị chọn một ngày trong năm làm ngày thương binh, để bày tỏ tình cảm thắm thiết, sâu sắc. Theo đó tại Đại Từ, Thái Nguyên, ngày 27.7.1947 đã được chọn để ghi dấu hoạt động tri ân, chăm lo với những người có công với cách mạng và gia đình họ.
Cũng theo Tổng Bí thư, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp, các đơn vị quân đội, công an, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài nước đã tích cực tham gia các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng" với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. Trong gần 10 năm, từ 2007 - 2016, cả nước đã xây dựng và sửa chữa hơn 182.000 căn nhà tình nghĩa, trao hơn 133.000 sổ tiết kiệm tặng các gia đình người có công.
Đai diện các cựu chiến binh dự buổi lễ Ảnh Ngọc Thắng
Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng bí thư kêu gọi toàn thể đồng chí, đồng bào, chiến sĩ cả nước tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác thương binh, liệt sĩ; chăm lo tốt hơn nữa thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Theo Tổng bí thư, đó vừa là đạo lý, vừa là bổn phận, trách nhiệm và tình thương yêu đồng chí, đồng bào của mỗi người VN.
“Đảng, Nhà nước và nhân dân ta không bao giờ quên công ơn to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng. Chúng ta nguyện sống chiến đấu lao động và làm việc xứng đáng với các bậc tiền nhân, với những người đã hy sinh vì dân vì nước”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.