Cá tự nhiên chết hàng loạt tại khe Đá Mài

28/04/2017 17:39 GMT+7

Nhiều người dân sống ở xã Đại Thắng, (H.Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) lo lắng cho biết, những ngày gần đây nguồn nước ở khu vực khe Đá Mài bất ngờ bị đen ngòm, bốc mùi hôi thối khiến cá tự nhiên chết hàng loạt.

Chiều 28.4, có mặt tại thôn Xuân Nam (xã Đại Thắng) chúng tôi ghi nhận nước tại khe Đá Mài có màu đen đục, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Cá rô phi, cá trắm, cá mè… chết trắng hàng loạt, nổi lềnh bềnh trên mặt nước nhưng cũng không có đơn vị nào ra thu gom.

Cá chết trôi vào bờ thành từng mảng gây ô nhiễm Ảnh: MẠNH CƯỜNG

Nhiều khu vực cá chết dày, trôi dạt vào bờ tạo thành một mảng lớn. Không chỉ có cá nhỏ, nhiều loại cá có trọng lượng nặng khoảng 1 kg/con cũng chết, đang phân hủy.

Cũng có mặt tại khu vực khe Đá Mài vào chiều 28.4, ông Nguyễn Thanh Hải, trưởng thôn Xuân Nam, cho biết hiện tượng cá chết bất thường bắt đầu diễn ra từ ngày 26.4. Chỉ sau một ngày cá bắt đầu chết hàng loạt, nổi trắng khu vực khe Đá Mài với số lượng lớn, kéo dài gần 3 km và đến nay hiện tượng cá chết vẫn chưa dừng lại.

Nhiều người dân dùng vợt để vớt cá đưa vào bờ Ảnh: MẠNH CƯỜNG

“Mấy hôm trước nguồn nước ở khe Đá Mài vẫn trong, sạch nhưng đùng một cái nước dần chuyển màu đen ngòm, bốc mùi hôi thối khiến cá tự nhiên theo đó chết hàng loạt mà không rõ nguyên nhân”, ông Hải nói.

“Ước tính chỉ trong vòng chưa đầy 3 ngày gần 5 tạ cá đã chết trắng khe, chưa bao giờ có hiện tượng cá chết nhiều như thế này xảy ra cả”, ông Hải nói thêm.

Nhiều loại cá như cá mè, cá rô phi.. .chết kéo dài gần 3 km tại khe Đá Mài Ảnh: MẠNH CƯỜNG

Trao đổi với Thanh Niên, chiều 28.4, ông Hồ Ngọc Mẫn, Phó chủ tịch UBND H.Đại Lộc, cho biết sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân về tình trạng cá tự nhiên chết hàng loạt tại xã Đại Thắng, đơn vị cũng đã xuống kiểm tra, ghi nhận tình hình rồi lấy mẫu nước để gửi đi xét nghiệm, tìm hiểu nguyên nhân cá chết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.