Cá trên sông Sài Gòn vẫn bị tận diệt

29/11/2015 15:13 GMT+7

Mặc dù cơ quan chức năng đã phát thông báo, tiến hành xử phạt nhưng tình trạng tận diệt cá trên sông Sài Gòn, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè vẫn còn tiếp diễn.

Mặc dù cơ quan chức năng đã phát thông báo, tiến hành xử phạt nhưng tình trạng tận diệt cá trên sông Sài Gòn, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè vẫn còn tiếp diễn.

Nhiều người vô tư thả lưới chài cá trên sông Sài GònNhiều người vô tư thả lưới chài cá trên sông Sài Gòn

Ghi nhận của PV Thanh Niên trong ngày 29.11, tình trạng tận diệt cá vẫn diễn ra một cách... hết sức bình thường.

Trên sông Sài Gòn (đoạn thuộc phường Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM), hàng chục người đua nhau bắt cá. Họ dùng cả xuồng máy, lưới, thi nhau càn quét sát mép bờ để bắt cá. Nhiều người khác sử dụng lưới chài, lặn hụp dưới lòng sông. 

Trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (thuộc quận 1, quận Bình Thạnh), thường xuyên gặp những người "săn cá" dùng xuồng nhỏ, bơi dọc dòng kênh, dùng vợt vớt cá. 
Ghi nhận tại khu vực phường Thủ Thiêm (quận 2) có đến 5 thuyền nhỏ dùng lưới cào cá sát mép bờ sôngGhi nhận tại khu vực phường Thủ Thiêm (quận 2) có đến 5 thuyền nhỏ dùng lưới cào cá sát mép bờ sông
Những chiếc xuồng nhỏ thường xuyên qua lại khu vực này để bắt cáNhững chiếc xuồng nhỏ thường xuyên qua lại khu vực này để bắt cá
Thậm chí nhiều người còn lội xuống dùng chài lưới để bắtNhiều người lội xuống sông chài lưới bắt cá
Trên đoạn kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè cũng tương tựTrên đoạn kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè cũng diễn ra tình trạng tương tự
Tuy không dùng kích điện nhưng người đàn ông này chỉ dùng vợt bắt cá và rùa Người đàn ông này đang dùng vợt bắt cá và các con rùa nhỏ 

Thời gian gần đây, các tổ công tác của Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP.HCM liên tục phát hiện, ngăn chặn các xuồng máy trang bị bộ kích điện "tận diệt cá" trên sông Sài Gòn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.