Cả trăm người tụ tập mua vải thiều, vi phạm nghiêm trọng phòng, chống dịch Covid-19

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
09/06/2021 12:34 GMT+7

Cục Quản lý thị trường Bạc Liêu và Bưu điện tỉnh Bạc Liêu tổ chức hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang. Tuy nhiên, cả trăm người tụ tập, chen lấn để mua vải thiều đã vi phạm nghiêm trọng chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 .

Sáng 9.6, Cục Quản lý thị trường Bạc Liêu phối hợp Bưu điện tỉnh Bạc Liêu tổ chức hỗ trợ, tiêu thụ vải thiều tồn đọng trong dân ở tỉnh Bắc Giang. Theo đó, các đơn vị thu mua 40 tấn vải thiều ở Bắc Giang rồi vận chuyển, tổ chức bán ra thị trường với giá 28.000 đồng/kg.

Trưa 9.6: 283 ca Covid-19 trong nước, TP.HCM thêm 20 ca

Địa điểm hỗ trợ tiêu thụ vải thiều được tổ chức tại chợ Nông sản, thực phẩm (P.3, TP.Bạc Liêu); Trung tâm hành chính H.Vĩnh Lợi; Bưu điện H.Phước Long; Bưu điện H.Hồng Dân; Chợ Kinh Tư và trước trụ sở UBND H.Đông Hải.

Cả trăm người tụ tập, chen lấn mua vải thiều

ẢNH: C.TV.

Vải thiều được đưa về trước chợ Nông sản, thực phẩm

ẢNH: C.T.V.

Lực lượng chuẩn bị bán vải thiều cho dân

ẢNH: C.T.V.

Hàng trăm người chen lấn mua vải thiều

ẢNH: C.T.V.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, sáng cùng ngày, tại chợ Nông sản, thực phẩm (P.3, TP.Bạc Liêu) có cả trăm người tụ tập, chen lấn để mua vải thiều. Việc này, theo một cán bộ thuộc Sở Y tế Bạc Liêu, là vi phạm nghiêm trọng về tụ tập đông người theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của T.Ư và của tỉnh Bạc Liêu. Trong khi UBND tỉnh Bạc Liêu đã chỉ đạo cho tạm dừng tất cả các hoạt động văn hóa, sự kiện tập trung trên 10 người thì Cục Quản lý thị trường Bạc Liêu và Bưu điện tỉnh Bạc Liêu lại tổ chức cho cả trăm người tụ tập, chen lấn mua vải thiều mà không có kế hoạch giãn cách người dân, hạn chế tụ tập đông người.

Sáng 9.6: Thêm 64 ca Covid-19 tại 5 tỉnh, thành phố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.