'Cá tặc' tung hoành ngày đưa ông Táo về trời

17/01/2020 15:57 GMT+7

Cứ mỗi dịp người dân thả cá phóng sanh vào ngày 23 tháng Chạp đưa ông Táo về trời, đội ngũ 'cá tặc' luôn túc trực từ sáng đến chiều để chích điện, đánh bắt cá phóng sanh khi người dân vừa thả xuống sông.

Ngày 23 tháng Chạp, ngày cúng đưa ông Táo về trời, chờ người dân "phóng sinh", thả cá số lượng lớn xuống sông, đội ngũ “cá tặc” tập trung từ 3 - 5 chiếc vỏ lãi, bắt đầu nổ máy rồi chạy rảo dọc bờ sông (đoạn xung quanh chùa Diệu Pháp, quận Bình Thạnh, TP.HCM) tận diệt cá khiến nhiều người ngán ngẩm.
cá tặc

Người dân cho biết hầu như năm nào khi đến dịp phóng sanh cá ngày cúng đưa ông Táo về trời đều có sự xuất hiện của đội ngũ “cá tặc” này

Ảnh: Trần Tiến

Cá vừa phóng sanh bị đội ngũ "cá tặc" tóm gọn trên sông Sài Gòn

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Người dân mua số lượng lớn cá chờ phóng sanh tại chùa Diệu Pháp (Q.Bình Thạnh).

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Lo lắng việc thả cả phóng sinh bị người khác trục lợi, nhiều người chấp nhận thuê đò ra tận giữa sông để thả cá. Để tránh bị “cá tặc” bám theo đánh bắt, người thả cá yêu cầu chủ tàu phải chạy dọc giữa sông rồi thả từ từ chứ không đổ mẻ lớn

Ảnh: Phạm Thu Ngân

cá chép

Tại đây cũng có cả dịch vụ chở khách ra giữa sông để phóng sanh cá

Ảnh: Phạm Thu Ngân

Ông Quân (50 tuổi), mối bán cá cho người dân phóng sanh trong chùa Diệu Pháp nhiều năm, cho biết không khí ngày 23 tháng Chạp năm nay “bớt nhiệt” hơn mọi năm, nguyên nhân từ xuất phát từ nhiều vấn đề. “Vì người dân thấy cảnh cá tặc phóng chích điện rầm rộ, họ cũng e dè hẳn”, ông Quân nói.

Sợ thả cá phóng sanh xong bị bắt lại, nhiều người thuê xuồng ra giữa sông để thả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.