Ca sĩ Quang Hà tố 'người quen' lừa bán nhà 3,9 tỉ đồng

20/05/2016 09:31 GMT+7

Ngày 19.5, ông Nguyễn Phi Cường (quản lý của ca sĩ Quang Hà) gửi đơn đến Báo Thanh Niên tố cáo hai người quen dàn cảnh lừa mua nhà trị giá gần 4 tỉ đồng của ca sĩ Quang Hà nhưng không thanh toán tiền.

Theo nội dung đơn tố cáo của ông Cường (41 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận), cách đây 1 năm, ca sĩ Quang Hà mua trả góp căn hộ 012 lô B, chung cư 43D Hồ Văn Huê, P.9, Q.Phú Nhuận (TP.HCM) và nhờ ông Cường đứng tên giùm cho tiện việc ký thủ tục giấy tờ và đi trả tiền góp…
Thời gian gần đây, Tr.T.H (37 tuổi, ngụ Nam Định, là bạn thân của ông Cường) biết ca sĩ Quang Hà đang rao bán căn hộ nói trên nên gọi điện thoại hỏi mua và hai bên đồng ý giá bán 3,9 tỉ đồng, ông H. nhờ người cháu tên Tr.Q.V (28 tuổi, ngụ Nam Định) đứng tên.
Ngày 16.5, H. cùng V. từ Hà Nội vào TP.HCM. Ông Cường bố trí cho hai người này ở tại căn hộ 012 lô B (ông H. từng ở đây một thời gian). Hôm sau, H. đến nhà ca sĩ Quang Hà và ông Cường ở trên đường Phan Huy Ích, P.14, Q.Gò Vấp, mang theo một vali nói đựng đô la Mỹ để thanh toán tiền nhà, xin ngủ qua đêm ở đây để sáng mai hai bên ra phòng công chứng làm hợp đồng mua bán nhà. Lúc ra khỏi nhà, ông Cường nhắc H. mang theo vali tiền để thanh toán luôn nhưng H. nói công chứng xong về nhà tính toán cho tiện.
Sáng 18.5, khi ông Cường, H. đến Văn phòng công chứng Trung Tâm (trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3) đã thấy V. đứng đợi sẵn. Sau khi ký kết và công chứng hợp đồng mua bán căn hộ xong, H. nhờ ông Cường chở qua Q.7 để giải quyết công việc riêng. Ông Cường yêu cầu H. trả lại giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ chung cư nhưng H. nói để V. giữ, còn tiền khi về nhà thanh toán hết. Đến Q.7, H. nói ông Cường đứng đợi, đi mua nước uống, rồi bỏ trốn. Ông Cường quay về văn phòng công chứng tìm V. nhưng cũng mất dạng.
Sau nhiều lần liên lạc điện thoại với H. và V. không được, ông Cường cùng ca sĩ Quang Hà đến Công an P.14 (Q.Gò Vấp) trình báo vụ việc. Công an P.14 ghi nhận, sau đó đến nhà mang vali ra phường kiểm tra thì vali không có tiền. “Đây là vụ lừa đảo trắng trợn, có chủ đích, được xếp đặt từ trước. Tôi mong cơ quan pháp luật vào cuộc điều tra sớm bắt giữ kẻ lừa đảo trả lại giấy chứng nhận sở hữu căn hộ nhà chung cư cho tôi”, ông Cường bức xúc.
Chiều 19.5, ông Phạm Xuân Thọ, Trưởng văn phòng công chứng Trung Tâm (Q.3), xác nhận với PV Thanh Niên có sự việc trên xảy ra vào ngày 18.5 và văn phòng cũng vừa nhận được đơn trình báo của ông Nguyễn Phi Cường.
“Ngày 18.5, ông Cường và ông H. có đến Văn phòng công chứng Trung Tâm ký kết hợp đồng mua bán nhà. Tại buổi ký kết, hai bên không thực hiện việc giao tiền trước mặt công chứng viên. Sau khi xem xét hồ sơ nhận thấy các bên ký kết hợp đồng tự nguyện, hợp pháp, hồ sơ pháp lý đầy đủ nên hợp đồng có hiệu lực”, ông Thọ nói, đồng thời cho biết: “Theo quy định, nếu muốn hủy hợp đồng phải có mặt đủ cả hai bên để ký hợp đồng thanh lý. Trường hợp một bên không hợp tác thì ông Cường có thể khởi kiện tại tòa án để tuyên hủy hợp đồng. Nếu có dấu hiệu lừa đảo thì ông Cường có thể làm đơn tố cáo gửi công an để điều tra xử lý theo quy định”.
Chiều 19.5, ca sĩ Quang Hà xác nhận với PV Thanh Niên những nội dung ông Cường tố cáo là hoàn toàn chính xác. Theo ca sĩ này, sau khi tố cáo tại Công an P.14, Q.Gò Vấp, tối 18.5 anh cùng ông Cường đến Công an P.5 (Q.3) gửi đơn tố cáo. Sáng 19.5, ông Cường cũng gửi đơn tố cáo đến Bộ Công an tại TP.HCM. Liên quan đến vụ việc này, một cán bộ của Công an Q.3 xác nhận Công an P.5 có tiếp nhận vụ việc và đang lập hồ sơ chuyển cho Công an Q.3 điều tra làm rõ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.