Cá sấu sổng chuồng, học sinh nghỉ học?

13/10/2012 18:00 GMT+7

(TNO) Ngày 13.10, bà Thái Mỹ Phượng, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Cà Mau cho biết: “Nếu sự an toàn của học sinh chưa đảm bảo, chúng tôi sẽ cho học sinh nghỉ học".

(TNO) Liên quan đến vụ cá sấu sổng chuồng ở Cà Mau, ông Lê Chí Linh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng (ấp Cây Trâm, xã Định Bình, TP.Cà Mau, Cà Mau) cho biết sáng nay (13.10) nhiều phụ huynh không dám cho con em đến trường, buộc trường phải dừng cuộc thi “Vở sạch chữ đẹp”.

>> Hơn 100 con cá sấu xổng chuồng tại Cà Mau
>> Cá sấu sổng chuồng, người dân hoang mang

Ông Linh cho biết thêm: "Chúng tôi phải bố trí bảo vệ và các thầy cô giáo thay phiên nhau quản lý các em, kể cả việc đi vệ sinh. Bởi nhà vệ sinh nằm cạnh ao cá mà có hàng chục con cá sấu đang ẩn náu”.

Bà Thái Mỹ Phượng, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Cà Mau, cho biết: “Nếu sự an toàn của học sinh chưa đảm bảo, chúng tôi sẽ cho học sinh nghỉ học. Phía Công ty Quốc Việt hứa trong hai ngày thứ 7, chủ nhật sẽ cố gắng bắt hết số cá sấu ẩn náu xung quanh trường”.

Cá sấu sổng chuồng ở Cà Mau
Một con cá sấu "đi lạc" vào mương nhà một hộ dân bị bắt sáng nay (13.10)

Được biết, cơn mưa tối 11 rạng sáng 12.10 đã làm hàng rào bảo vệ trang trại nuôi cá sấu của Công ty TNHH chế biến thủy sản và xuất nhập Quốc Việt (xã Định Bình, TP. Cà Mau, Cà Mau) bị sập khiến nhiều con cá sấu có trọng lượng từ 50 - 70 kg... bò ra ngoài.

Theo báo cáo của Công ty Quốc Việt, trang trại có 580 con cá sấu được thả nuôi và hiện không biết có bao nhiêu con cá sấu thoát ra ngoài.

Ông Phan Hùng Dũng, Trưởng ban pháp chế Chi cục kiểm lâm Cà Mau nói: “Chưa thể xác định bao nhiêu cá sấu sổng chuồng, thoát ra ngoài môi trường, khu dân cư và trường học. Phải chờ đến khi thống kê được số cá còn lại trong hồ nuôi mới biết”.

Hiện Công ty Quốc Việt tiếp tục cho người phát quang cỏ dại, lùm cây quanh các nhà dân, đồng thời gia cố tường rào của Trường tiểu học Kim Đồng.

Tin, ảnh: Gia Bách

>> Nghi cá sấu Xiêm chết do săn bắt trái phép
>> Cá sấu Xiêm kêu cứu
>> Xét nghiệm ADN cá sấu chết trên sông Ba Hạ
>> Xác cá sấu trên hồ thủy điện Sông Ba Hạ
>> Cá sấu lớn nhất thế giới từng bị bắt
>> Thành triệu phú từ nuôi cá sấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.