Cá sấu 'khủng' liên tục xuất hiện tại vùng ven TP.HCM: Có người cố tình thả?

12/06/2021 12:01 GMT+7

Liên quan đến việc người dân phát hiện cá sấu 'khủng' xuất hiện ngoài tự nhiên tại khu vực vùng ven TP.HCM, mới đây Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) đã có văn bản gửi UBND thành phố.

Theo đó, sau khi tiếp nhận thông tin người dân phát hiện cá sấu "khủng" xuất hiện ngoài tự nhiên tại khu vực vùng ven TP.HCM, Sở NN-PTNT đã chỉ đạo tổ chức đoàn kiểm tra 4 trại nuôi cá sấu nước ngọt với số lượng gần 4 ngàn con tại H.Bình Chánh.

Người dân vùng ven Sài Gòn hoang mang kể chuyện bị cá sấu trèo lên ghe

Qua kiểm tra thực tế, theo Sở NN-PTNT TP.HCM, các chuồng nuôi cá sấu đảm bảo an toàn, không phát hiện xuống cấp, hư hỏng để cá sấu có thể sổng chuồng thoát ra ngoài tự nhiên. Đoàn kiểm tra khuyến cáo các trại nuôi phải đảm bảo an toàn chuồng trại, thường xuyên kiểm tra sửa chữa những nơi hư hỏng, tuyệt đối không để cá sấu thoát ra ngoài tự nhiên.
Đoàn kiểm tra cũng đã làm việc với ông D.V.T. (ngụ xã Phạm Văn Hai, H.Bình Chánh) về thông tin bắt được cá sấu "khủng". Theo đó, khoảng 15 giờ ngày 13.4, ông T. phát hiện 1 con cá sấu nặng khoảng 70 kg trong mương nuôi cá trong lúc đi thăm vườn nhà. Ông T. cùng một số người dùng điện chích cá sấu, bắt làm thịt.
Còn tại ấp 7 (xã Phạm Văn Hai), người dân tên Đ.N.H. xác nhận có thấy người khác chích điện bắt 1 con cá sấu tại mương nội đồng đường vào nghĩa trang An Hạ.

Con cá sấu được người dân bắt tại H. Bình Chánh

ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Ngày 11.5, ông N.V.N. (xã Phạm Văn Hai) phát hiện 1 con cá sấu có chiều dài khoảng 1m xuất hiện ở bờ kênh An Hạ đường Thanh Niên trước cửa nhà ông.
Trước đó, ngày 6.5, bà M.T.H. (xã Tân Thông Hội, H. Củ Chi) giao nộp cho Trạm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi 2 con cá sấu nước ngọt trọng lượng 70kg/con bắt gần địa bàn xã Phạm Văn Hai, H.Bình Chánh.
Như vậy, trong khoảng 1 tháng (từ giữ tháng 4 đến tháng giữa tháng 5), người dân đã phát hiện 5 con cá sấu, đã bắt được 4 con và 1 con thấy xuất hiện trên kênh, thuộc địa bàn ấp 4, xã Phạm Văn Hai, H. Bình Chánh.

Con cá sấu bò vào khu vườn chăn nuôi của ông T. và bị người dân bắt

ẢNH NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Ngày 20.5, Sở NN-PTNT đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm có công văn về thông tin cá sấu xuất hiện ngoài tự nhiên trên địa bàn ấp 4 và ấp 7, xã Phạm Văn Hai để có biệp pháp tuyên truyền cảnh báo đến người dân.
Theo Sở NN-PTNT, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc tiêu thụ trong nước xuất khẩu cá sấu bị ngưng trệ, người nuôi càng nuôi càng lỗ, nên có khả năng người có ý thức kém đã cố tình thả cá sấu ra ngoài tự nhiên.
Sau khi xác minh thông tin cá sấu "khủng" liên tục xuất hiện tại vùng ven TP.HCM, hiện Sở NN-PTNT đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm phối hợp với UBND H.Bình Chánh cảnh báo người dân trong khu vực cá sấu xuất hiện và truy tìm nguồn gốc cá sấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.