Cà phê đường tàu ở Hà Nội sắp bị 'khai tử'

Mai Hà
Mai Hà
05/10/2019 09:57 GMT+7

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị thành phố Hà Nội giải tán các tụ điểm cà phê bên đường sắt để đảm bảo an toàn.

Theo Bộ Giao thông vận tải, 9 tháng năm 2019, tình hình vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn Hà Nội diễn biến phức tạp. Trong đó, có nguyên nhân do người dân và du khách tụ tập đông người để chụp ảnh, đứng, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt. Các hộ dân kinh doanh trong khu vực tiếp giáp dọc đường sắt có hành vi họp chợ, kê bàn ghế buôn bán phục vụ du khách trong lòng đường sắt… Các vi phạm này gây nguy cơ cao xảy ra tai nạn đường sắt.
Để chấn chỉnh tình trạng này, Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đường sắt đến người dân.
Khi làm thủ tục cấp đất cho doanh nghiệp và người dân, cần tính đến phương án đảm bảo an toàn đường sắt khi đưa vào khai thác theo quy định của pháp luật. Khi quy hoạch các khu dân cư cần lưu ý để không vi phạm đến hành lang an toàn đường sắt.

Du khách ngồi cà phê trên đường tàu tại Hà Nội Ảnh TN

"UBND thành phố Hà Nội cần kiên quyết xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm trật tự an toàn đường sắt theo quy định của pháp luật; thực hiện các biện pháp để ngăn chặn, giải tán các tụ điểm đông người quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt", văn bản yêu cầu.
Bộ Giao thông vận tải cũng đề nghị Hà Nội chủ trì, phối hợp với Cục Đường sắt, Tổng công ty Đường sắt xử lý, giải tỏa dứt điểm các vi phạm phạm vi bảo vệ công trình đường sắt của các hộ dân hiện đang kinh doanh trong khu vực tiếp giáp dọc đường sắt, có hành vi họp chợ, buôn bán hàng trong lòng đường sắt.

[VIDEO] Hà Nội đóng cửa cà phê đường tàu nổi tiếng với du khách

Các quán cà phê đường tàu này tập trung ở đường Trần Phú và Phùng Hưng, thời gian gần đây trở thành một trong những điểm “check-in” yêu thích của người dân Hà Nội và du khách nước ngoài khi đến Hà Nội. Sau khi xuất hiện năm 2017 và bị dẹp bỏ, tình trạng này đã bùng phát trở lại trong năm nay, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.