Cả nước rộn ràng đón Giáng sinh

25/12/2017 06:32 GMT+7

Tại Hà Nội, từ 17 giờ ngày 24.12, rất đông người dân tập trung trên các tuyến phố như Hàng Mã - Lương Văn Can để ngắm đèn hoa được trang trí hai bên đường và chụp ảnh lưu niệm.

Đặc biệt, tại khu vực trung tâm như phố đi bộ Bờ Hồ, nhà thờ Lớn hay chợ đêm Đồng Xuân, hàng nghìn người đổ về đây vui chơi Noel.
Tối cùng ngày, hàng nghìn người dân TP.Thanh Hóa và các vùng phụ cận tập trung về nhà thờ chính tòa TP.Thanh Hóa tham dự lễ Giáng sinh. Đại diện lãnh đạo Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể đã thăm hỏi, tặng quà, chúc mừng các vị chức sắc, chức việc, tu sĩ tại nhà thờ, các xứ, họ đạo trên địa bàn toàn tỉnh.
Tại các nhà thờ lớn ở Nghệ An như Cầu Rầm (TP.Vinh), Trại Gáo (xã Nghi Phương, H.Nghi Lộc), hàng nghìn bà con giáo dân tập trung tham dự thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh. Đặc biệt, tại giáo xứ Lưu Mỹ (xã Trù Sơn, H.Đô Lương), một cây thông “khủng” cao khoảng 25 m, đường kính đáy rộng 8 m, được làm bằng 5 tấn thép và hơn 6.000 nồi đất thu hút đông đảo người dân đến chiêm ngưỡng.
Trên địa bàn TP.Hà Tĩnh cũng tràn ngập hình ảnh ông già Noel, cây thông được trang trí lộng lẫy. Đặc biệt, tại nhà thờ giáo xứ
Văn Hạnh (xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh), bà con giáo dân đã dựng một hang đá Bê lem rộng 2.000 m2, cao hơn 10 m, được làm từ 2.000 cây tre, bạt, bao xi măng… thu hút hàng nghìn người đến tham quan, chiêm ngưỡng trong đêm Giáng sinh.
Tại TP.HCM, từ 18 giờ ngày 24.12, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hàng nghìn người và phương tiện bắt đầu đổ về trung tâm TP vui chơi Noel. Từ sau
19 giờ trở đi, các khu vực quanh nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ Nguyễn Huệ có hàng nghìn người tập trung vui chơi, chụp ảnh khiến giao thông ở các tuyến đường lân cận bị ùn ứ. Ở hầu hết các giao lộ khu vực trung tâm Q.1 đều có lực lượng CSGT, công an phường túc trực tham gia điều tiết, đảm bảo an ninh trật tự khu vực.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.