Cả nước không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới, Hải Dương có thêm bệnh viện dã chiến

Liên Châu
Liên Châu
19/02/2021 06:54 GMT+7

Sáng nay, 19.2, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo, cả nước không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới, trong khi tỉnh Hải Dương có thêm bệnh viện dã chiến số 3 để điều trị cho các bệnh nhân.

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo), trong số ca 2.347 mắc Covid-19 ghi nhận tại Việt Nam từ đầu dịch, có 1.448 ca mắc do lây nhiễm trong nước; 1.605 ca đã được điều trị khỏi.

Sáng 19.2: Không có ca mắc Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Từ ngày 27.1 (thời điểm ghi nhận ca mắc tại TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương và sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) đến nay, đã ghi nhận 755 trường hợp mắc do lây nhiễm trong nước tại 13 tỉnh, thành phố, gồm: Hải Dương, Quảng Ninh, TP.HCM, Hà Nội, Gia Lai, Bình Dương, Bắc Ninh, Điện Biên, Hưng Yên, Hòa Bình, Bắc Giang, Hải Phòng và Hà Giang.
Có 139.446 người tiếp xúc gần ca bệnh và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe, phòng dịch Covid-19. Trong đó, 604 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 13.450 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 125.392 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
Về diễn biến dịch ở Hải Dương, ngày 18.2, tại buổi kiểm tra về công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá, đợt dịch thứ 3 tại Hải Dương có sự phức tạp, nghiêm trọng hơn hẳn các đợt dịch trước. Đây là chủng virus đột biến với tốc độ và thời gian lây lan nhanh hơn nhiều so với trước đây. Bên cạnh đó, việc xảy ra tại một đơn vị sản xuất với hàng ngàn công nhân cũng chính là nguyên nhân khiến virus lây lan nhanh chóng hơn. Vì vậy, cần đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm hơn nữa.

Hải Dương sẽ có thêm bệnh viện dã chiến để tiếp nhận ca mắc Covid-19

ẢNH ANH VĂN

Theo Thứ trưởng Sơn, 12/12 huyện, thị xã, thành phố của Hải Dương đều đã có ca nhiễm. Bộ Y tế đã nắm bắt lại tình hình và sẽ tăng cường sự hỗ trợ về y tế đối với ngành Y tế Hải Dương để nhanh chóng dập được dịch tại địa bàn này.
Hiện, tình hình dịch tại Hải Dương đã cơ bản được kiểm soát. Tỉnh đã hoàn thành Bệnh viện dã chiến số 3, vì vậy, Ban Chỉ đạo đề nghị sớm đưa bệnh viện này đi vào hoạt động để giảm tải cho các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương, ngay từ hôm nay, 19.2.

Hà Nội xét nghiệm tất cả người về từ vùng dịch vì nguy cơ Covid-19 vẫn rất cao

Ngoài ra, để tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly tại Hải Dương, ngày 17.2, Ban Chỉ đạo của TP.Chí Linh đã thực hiện địa di chuyển 1.625 công nhân của Công ty Poyun đang ở các các điểm cách ly tập trung đến 9 địa điểm mới, sau khi, có khuyến cáo từ các chuyên gia của Bộ Y tế về việc ô nhiễm môi trường, không khí tại các địa điểm cách ly tập trung cũ.
Từ khi xác định được Công ty Poyun là ổ dịch Covid-19, TP.Chí Linh đã ngay lập tức “khóa chặt”, khoanh vùng điểm nóng này. Toàn bộ công nhân của Công ty Poyun được yêu cầu cách ly tập trung và thực hiện xét nghiệm. Quá trình xét nghiệm đã ghi nhận 300 ca dương tính từ công ty này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.