Cả nước còn 6,1 triệu ha ô nhiễm bom mìn

31/03/2018 07:05 GMT+7

Đây là thông tin được ông Nguyễn Hạnh Phúc, Phó tổng giám đốc Trung tâm hành động bom mìn quốc gia VN (VNMAC), cho biết tại cuộc họp báo thông tin về khắc phục hậu quả bom mìn tại VN do Bộ LĐ-TB-XH tổ chức ngày 30.3.

Theo ông Phúc, số nạn nhân do bom mìn, vật nổ gây ra được các địa phương báo cáo đến nay là 1.813 trường hợp, trong đó 919 người chết, 894 người bị thương. Tỷ lệ thương vong trên tổng số nạn nhân là 50,7%. Hiện diện tích đất đai còn bị ô nhiễm bom mìn, vật nổ trên 6,1 triệu ha, chiếm 18,71% diện tích đất cả nước.
Liên quan các vụ nổ kho đạn gần đây, đặc biệt là vụ nổ kho phế liệu tại Bắc Ninh phát hiện gần 7 tấn đầu đạn, tại cuộc họp báo, đại tá Nguyễn Văn Tín, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn (Bộ Quốc phòng), cho biết mới đây, Bộ Quốc phòng cũng đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm về công tác đảm bảo an toàn kho đạn dược và công tác quản lý rà phá bom mìn. Quan điểm của quân đội vi phạm đến đâu xử lý đến đó và không có vùng cấm. Đại tá Tín thừa nhận có biểu hiện thất thoát trong quá trình thu gom, xử lý vật liệu nổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.