Cả nước còn 369 cá thể gấu bị nuôi nhốt bất hợp pháp

23/04/2021 12:03 GMT+7

Thống kê của Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV) cho biết, năm 2020 cả nước có 32 cá thể gấu nuôi nhốt được chuyển đến trung tâm cứu hộ, nhưng vẫn còn 369 cá thể gấu đang bị nuôi nhốt bất hợp pháp .

Ngày 23.4, bà Nguyễn Thị Phương Dung, Phó giám đốc ENV, cho biết tại 24 tỉnh, thành phố trên cả nước vẫn còn 369 cá thể gấu bị nuôi nhốt bất hợp pháp trong các cơ sở tư nhân.
Năm 2020, Việt Nam có nhiều thành công trong nỗ lực chấm dứt nuôi gấu lấy mật khi có 32 cá thể gấu đã được chuyển giao từ các cơ sở nuôi nhốt tư nhân đến trung tâm cứu hộ gấu.
Theo bà Dung, đây là hướng đi đúng trên con đường dần loại bỏ hoạt động nuôi nhốt gấu lấy mật bất hợp pháp. Năm nay, ENV tiếp tục các nỗ lực thuyết phục những chủ gấu thôi nuôi nhốt gấu và phối hợp với các địa phương để thực hiện mục tiêu này.
Trách nhiệm chấm dứt hoạt động lạc hậu và bất hợp pháp này không chỉ thuộc về cơ quan chức năng và các chủ gấu mà còn là của mỗi người dân Việt Nam, bằng cách không tiêu thụ và sử dụng mật gấu.

ENV ra mắt phim ‘Ác mộng của bạn - Hiện thực của gấu’

Ngày 21.4, ENV đã ra mắt phim ngắn truyền thông: “Ác mộng của bạn - hiện thực của gấu”. Phim bắt đầu với cơn ác mộng của một người sử dụng mật gấu. Trong cơn ác mộng, anh ta bị giam cầm trong lồng sắt và vô cùng hoảng loạn, bất lực khi mình sắp bị hút mật.
Qua trải nghiệm của nhân vật trong phim, ENV muốn người xem đặt mình vào vị trí của gấu để thấy được những thực tế khủng khiếp từ các hoạt động khai thác và kinh doanh mật gấu nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của một bộ phận người dân.
“Chúng ta cần chấm dứt việc hút, buôn bán mật gấu tàn nhẫn và bất hợp pháp, đồng thời trả lại cho những cá thể gấu đang bị nuôi nhốt một cuộc sống tốt đẹp hơn tại các trung tâm cứu hộ”, bà Dung nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.