Cả nước còn 20.178 người đang thực hiện cách ly phòng dịch Covid-19

28/04/2020 08:49 GMT+7

Đến ngày 27.4, Việt Nam đã có 247.389 người hoàn thành thời gian cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 . Cả nước hiện còn 20.178 người đang thực hiện cách ly.

Sáng nay, 28.4, thông tin từ Văn phòng Ủy ban ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng), cho biết số người hoàn thành cách ly phòng dịch Covid-19 vẫn đang tăng nhanh.
Thống kê đến chiều 27.4, Việt Nam ghi nhận có 247.389 người đã hoàn thành cách ly và chỉ còn 20.178 người đang thực hiện cách ly. Trong đó, số người đang cách ly tại các điểm cách ly do quân đội thiết lập chỉ còn 3.586 người, và cách ly tại địa phương là 16.582 người.
Các đơn vị quân đội trong toàn quân hiện đang duy trì 154 điểm tiếp nhận công dân từ nước ngoài về nước hoặc đến từ các vùng dịch đến cách ly tập trung. Trong ngày hôm qua, các đơn vị quân đội trong toàn quân chỉ có 4 quân nhân vào cách ly mới, 128 quân nhân hoàn thành cách ly. Ngoài ra, 152 quân nhân khác đang trong thời gian theo dõi y tế, kiểm tra sức khỏe hàng ngày.
Thông tin tại cuộc họp trực tuyến với các đơn vị toàn quân đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong ngày hôm qua, 27.4, thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cho biết trong thời gian tới, Việt Nam tiếp tục có thêm các chuyến bay đưa công dân từ các vùng dịch nước ngoài trở về nước. Gần nhất là vào ngày 30.4 và 2.5 tới sẽ có các chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Quân đội tiếp tục phụ trách công tác đón tiếp, chăm sóc cho người dân trong 14 ngày thực hiện cách ly tập trung.
Thượng tướng Trần Đơn yêu cầu các đơn vị trong toàn quân thực hiện nghiêm quy định về cách ly tập trung phòng dịch, đảm bảo công tác hậu cần, khoảng cách giãn cách người trong các phòng cách ly theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế.
Đối với các khu cách ly, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng quán triệt các đơn vị tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm túc quy định cách ly tập trung, kiểm soát chặt chẽ nội quy, tuyệt đối không để xảy ra các vụ việc trốn cách ly, người cách ly tụ tập ăn nhậu ngay trong khu cách ly từng diễn ra như thời gian vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.