Ca nhiễm Covid-19 thứ 254: Lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 500 bệnh nhân chạy thận

Trần Cường
Trần Cường
10/04/2020 14:00 GMT+7

Liên quan đến bệnh nhân 254 nhiễm Covid-19 đang chạy thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội, CDC Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu cho hơn 500 bệnh nhân tại đây để xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

Chiều 9.4, Bộ Y tế đã công bố bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 254 tại Việt Nam (BN 254) là nam, 51 tuổi (trú tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội). BN này là hàng xóm, có tiếp xúc gần với BN 243 và BN 250.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội xác định BN 254 đang điều trị thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội, qua điều tra dịch tễ, phát hiện 45 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với BN 254, gồm 28 nhân viên y tế và 17 BN tại viện.

Dân thôn Hạ Lôi thuộc làu kiến thức Covid-19, đeo ba lô đến xin đi cách ly

Bệnh viện Thận Hà Nội siết chặt an ninh để phòng chống dịch Covid-19

Ảnh Trần Cường

Ngay trong tối 9.4, CDC Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các trường hợp F1 và tiến hành cách ly để phòng chống dịch bệnh. Bệnh viện Thận Hà Nội cũng cho cách ly toàn bộ BN và cán bộ, nhân viên của đơn vị.

2 lớp an ninh được thiết lập, kiểm soát BN vào điều trị chạy thận

Ảnh Trần Thắng

Theo ghi nhận của Thanh Niên, sáng 10.4, Bệnh viện Thận Hà Nội đã thiết lập 2 lớp an ninh, kiểm soát chặt người ra vào bệnh viện, các nhân viên y tế tại đây được người thân gửi đồ vào để phục vụ việc cách ly tại đơn vị.

Từ 9 giờ sáng, các BN xếp hàng theo khoảng cách để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19

Ảnh Trần Thắng

Ông Phạm Tùng Lĩnh, Phó giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội, cho biết trong quá trình phòng chống dịch bệnh, các công tác điều trị vẫn diễn ra bình thường, tuy nhiên, đơn vị chỉ đón BN cũ đến chạy thận, không tiếp nhận người đến khám mới.

BN khai báo thông tin cá nhân trước khi vào lấy mẫu xét nghiệm

Ảnh Trần Thắng

Trong ngày 10.4, Bệnh viện Thận Hà Nội sẽ thống kê và gửi danh sách của 517 BN chạy thận tại đây cho Sở Y tế và trung tâm y tế các quận, huyện để có phương án giám sát, kiểm tra. Các BN này cũng được lấy mẫu để xét nghiệm sàng lọc Covid-19.
Theo ghi nhận, khoảng 9 giờ sáng 10.4, hàng chục BN đã có mặt xếp hàng theo khoảng cách quy định để làm thủ tục lấy mẫu để tiến hành xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

CDC Hà Nội lấy mẫu máu, dịch họng của các BN để đưa đi xét nghiệm

Ảnh Trần Thắng

Dự kiến kết quả sẽ có trong vài ngày tới

Ảnh Trần Thắng

Một cán bộ y tế chốt trực phun khử trùng các phương tiện ra, vào bệnh viện

Ảnh Trần Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.