Ca nhiễm Covid-19 mới ở TP.Cẩm Phả đi nhiều xe khách trước khi ho, sốt

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
01/02/2021 10:11 GMT+7

Dịch Covid-19 có dấu hiệu lan rộng ở Quảng Ninh khi xuất hiện thêm 2 ca bệnh mới, một người là công nhân ở TP.Cẩm Phả và trường hợp còn lại là nhân viên an ninh Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn .

Sáng nay, 1.2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh công bố thêm 2 ca bệnh Covid-19. Lực lượng chức năng của địa phương đang triển khai công tác truy vết, khống chế ổ dịch.
Theo đó, bệnh nhân đầu tiên là anh N.K.K (31 tuổi, trú xã Hoàng Tiến, H.Chí Linh, tỉnh Hải Dương). Anh K. là nhân viên bảo vệ tại Nhà máy nhiệt điện Mông Dương I, tạm trú tại Tập thể Nhà Xanh (khu 8, P.Mông Dương, TP.Cẩm Phả, Quảng Ninh).

Sáng 1.2: Thêm 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại Hà Nội

Qua truy vết, CDC Quảng Ninh xác định, từ 7 giờ ngày 27.1, bệnh nhân di chuyển từ P.Mông Dương về thôn Hoàng Gián (xã Hoàng Tiến, H.Chí Linh) bằng xe khách 35 chỗ, của nhà xe Đức Trường, cùng với 17 người.
Sau khi đến Chí Linh, bệnh nhân xuống xe và di chuyển về địa chỉ trên bằng xe máy của người quen cùng làng. Đáng chú ý, khi về địa phương, bệnh nhân dự đám giỗ có khoảng 90 người tham gia (trong đó, đã có bệnh nhân số 1795 xác định dương tính vào ngày 31.1).
Đến 17 giờ ngày 27.1, bệnh nhân K. được bệnh nhân số 1795 đưa chở ra QL18 bằng xe máy để đón xe về Quảng Ninh. Sau đó, bệnh nhân lên xe 16 chỗ nhà xe Khánh Trang (tuyến Hà Nội - Móng Cái). Đến TP.Uông Bí, anh K. được chuyển sang xe 35 chỗ màu đỏ (không nhớ biển số xe), trên xe có khoảng 5 - 6 người.
Đến 20 giờ cùng ngày, bệnh nhân đến ngã 3 Cửa Ông, lại tiếp tục chuyển sang xe Ford 16 chỗ (không nhớ biển số xe) rồi xuống cổng Nhà máy nhiệt điện Mông Dương.
Trên đường về căn hộ ở khu Tập thể Nhà xanh (khu 8, P.Mông Dương), bệnh nhân không gặp và tiếp xúc với ai; về nhà tiếp xúc với vợ.
Ngày 28 - 30.1, bệnh nhân tự cách ly tại nhà, có tiếp xúc với một người cùng khu tập thể và vợ. Sáng 31.1, anh K. đau họng, ho, sốt và được đưa đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện số 3 tỉnh Quảng Ninh.

Bản tin Covid-19 ngày 31.1: Nóng bỏng ổ dịch tại Hà Nội, Bình Dương xuất hiện bệnh nhân đầu tiên

Ngay trong đêm qua, 31.1, cơ quan chức năng đã phong tỏa, phun khử khuẩn toàn bộ khu tập thể Nhà xanh Công ty Nhiệt điện Mông Dương, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly 10 trường hợp F1 tại Bệnh viện số 3, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp F2, F3 và tiếp tục truy tìm các xe mà bệnh nhân đã di chuyển từ TP.Chí Linh (Hải Dương) về P.Mông Dương (TP.Cẩm Phả).
Do lịch trình di chuyển phức tạp, bệnh nhân không nhớ được biển số xe trên các phương tiện đã di chuyển, các cơ quan chức năng đề nghị người dân có khả năng từng ở địa điểm và phương tiện trên nhanh chóng khai báo y tế và liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ.
Cũng trong sáng nay, 1.2, CDC Quảng Ninh công bố thêm ca bệnh khác là anh N.T.V (27 tuổi, nhân viên an ninh hàng không sân bay Vân Đồn, được đưa đi cách ly tập trung tại Bệnh viện 2 đêm 27.1 cùng với số F1 là nhân viên ninh hàng không sân bay Vân Đồn ngay loạt đầu tiên).
Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh có 27 ca dương tính với Covid-19. Đáng chú ý, tình hình vẫn có diễn biến phức tạp khi xuất hiện thêm các ca bệnh ở một số nơi như P.Vàng Danh (TP.Uông Bí), P.Mông Dương (TP.Cẩm Phả), tất cả đều liên quan đến ổ dịch ở TP.Chí Linh (Hải Dương).

"Điểm nóng" Covid-19 ở Quảng Ninh vẫn chuẩn bị đón Tết an toàn giữa đại địch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.