Ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Sơn La là công nhân trở về từ Bắc Giang

Thu Hằng
Thu Hằng
18/05/2021 10:14 GMT+7

Sơn La đã ghi nhận ca bệnh Covid-19 đầu tiên là nữ công nhân quê ở H.Mai Sơn, đi về từ Khu công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang).

Sáng nay, 18.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Sơn La đã thông tin về ca dương tính với  virus Covid-19 đầu tiên lại Sơn La.
Bệnh nhân (BN 4367) là nữ công nhân M.T.T. (38 tuổi), cư trú tại xã Nà Bó, H.Mai Sơn, trở về từ "tâm dịch" Bắc Giang và đang cách ly tập trung tại cơ cơ cách ly tập trung của huyện.

Sáng 18.5: Thêm 19 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước, riêng Hà Nội 13 ca

Qua điều tra dịch tễ, bệnh nhân M.T.T. làm việc tại Công ty TNHH Hosiden, KCN Quang Châu, H.Việt Yên (Bắc Giang).
Khoảng 19 giờ 30 ngày 13.5, sau khi ăn cơm xong, chị T. có nhờ một bạn cùng xóm trọ đưa ra khu vực đầu cầu Bắc Giang đón xe khách Lạng Sơn- Sơn La biển số 26B-00308 về Sơn La. Bệnh nhân có đeo khẩu trang, nằm giường tầng 1, khoảng giữa xe, không nhớ số ghế.
Khoảng 12 giờ ngày 14.5, xe đến xã Yên Mông, TP.Hòa Bình(Hòa Bình), mọi người được xuống xe kiểm tra thân nhiệt. Chị T. tiếp xúc với người đo thân nhiệt có đeo khẩu trang.
Đến 1 giờ 30 ngày 14.5, nhà xe có dừng tại chốt Vân Hồ (Sơn La) để lái xe khai báo danh sách hành khách trên xe, chị T. và hành khách không xuống xe.
Khoảng 4 giờ sáng 14.5, xe khách đến ngã tư đèn đỏ thị trấn Hát Lót, H.Mai Sơn. Chị T. xuống xe và được chồng là H.V.K. (38 tuổi) đưa về nhà tại bản Nà Bó, xã Nà Bó, H.Mai Sơn, tỉnh Sơn La.
Khoảng 10 giờ 30 ngày 14.5, chị T. được chồng đưa ra trạm Y tế Nà Bó bằng xe máy, khai báo y tế và có tiếp xúc với y sĩ Lò Văn Nam trong khoảng 20 phút, có đeo khẩu trang và giữ khoảng cách trên 2 m.
Đến trưa 14.5, chị T. ăn cơm tại nhà và có tiếp xúc với chồng, con gái là H.T.M (15 tuổi), học sinh lớp 9A2 Trường tiểu học THCS cơ sở xã Nà Bó và con trai là H.V.S (18 tuổi), học sinh lớp 12 B7 Trường THPT H.Mai Sơn.
Sáng 15.5, chị T. có tiếp xúc với chị Điêu Thị Huệ (49 tuổi), cùng bản, đi làm nương qua, đứng ngoài đường hỏi thăm cách xa trên 2 m, có đeo khẩu trang). Cả ngày 15.5, chị T. ở nhà ăn cơm cùng gia đình và không ra khỏi nhà.
Sáng 16.5, sau khi nhận được thông báo của địa phương phải đi cách ly, chị T. được chồng chở đến trạm y tế xã Nà Bó bằng xe máy để đưa vào khu cách ly y tế tập trung của H.Mai Sơn, tỉnh Sơn La.
Tại trạm y tế, chị T. có tiếp xúc với dược sĩ Nguyễn Thị Vân Dung, y sĩ Lò Văn Nam và anh Đoàn Quang Dũng, Phó chủ tịch UBND xã Nà Bó. Chị T. về khu cách ly y tế tập trung của H.Mai Sơn bằng xe bán tải của Ban chỉ đạo huyện, trên xe có 1 lái xe và 1 cán bộ của Trung tâm Y tế H.Mai Sơn. Cả 2 người có đeo khẩu trang, không mặc trang phục bảo hộ.
Đến khu cách ly tập trung khoảng 11 giờ ngày 16.5, tại đây chị T. được bố trí phòng riêng, khu tách biệt, không tiếp xúc với ai, sức khỏe bình thường, không sốt, không ho. Bệnh nhân được bác sĩ Nguyễn Quang Huy của Trung tâm Y tế H.Mai Sơn lấy mẫu bệnh phẩm.
Chiều tối 17.5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La có kết quả xác định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.
Sau khi có kết quả, Sơn La đã tiếp tục truy vết, khoanh vùng, cảnh báo tại các khu vực tập trung đông người, các khu công nghiệp; khẩn trương rà soát và đưa các trường hợp trở thành F1 vào khu cách ly tập trung và quản lý chặt chẽ theo quy định.
Tính đến tối qua, 17.5, lực lượng chức năng tỉnh Sơn La đã truy vết được 18 F1 và 117 F2.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.