Cả nhà chở quà tết, chạy hơn 400 km trở lại Bình Dương cách ly phòng Covid-19

Công Nguyên
Công Nguyên
09/02/2021 08:33 GMT+7

Gia đình chị Đôn Hóa đi ô tô riêng về gần tới Phú Yên thì nghe tin chung cư Ehomes 4 (Bình Dương) mình đang ở bị phong tỏa vì có bệnh nhân Covid-19 . Vợ chồng chị quyết định quay xe lại Bình Dương để cách ly.

Quay đầu xe, chạy hơn 400 km về chung cư Ehome 4 để cách ly

Liên quan việc phong tỏa chung cư Ehome 4 (P.Vĩnh Phú, TP.Thuận An, Bình Dương) vì có người dương tính với Covid-19, là bệnh nhân 1979 và 1980, nhiều người cảm phục tinh thần chống dịch, vì cộng đồng của gia đình chị Đôn Hóa (quê Phú Yên, cư dân đang sống tại chung cư chung cư Ehome 4).

Quân đội khử khuẩn chung cư Ehome 4 – nơi ở của hai anh em mắc Covid-19

Bên trong khu chung cư Ehome 4 bị phong tỏa

Ảnh: Đôn Hóa

Chiều 6.2, trên Facebook cá nhân, chị Đôn Hóa có dòng trạng thái: “Cảm ơn cả nhà đã hỏi thăm, hiện em đã quay lại nhà, vì an toàn tất cả mọi người nên nhà mình về đến Nha Trang đã quay đầu xe lại rồi”.
Rất nhiều người vào bình luận động viên, cảm kích hành động vì cộng đồng giữa mùa dịch Covid-19 của gia đình chị Hóa.
Trao đổi với PV Thanh Niên, chị Hóa cho biết tối 5.2, gia đình đi ô tô riêng từ Bình Dương về Phú Yên đón tết. Sáng 6.2, khi cả nhà chị ra đến TP.Nha Trang (Khánh Hòa, cách Phú Yên khoảng 120 km) thì nghe tin chung cư Ehome 4 bị phong tỏa vì liên quan bệnh nhân 1979 và 1980. Ngay lập tức, chị Hóa cùng chồng quyết định quay đầu xe, vào lại Bình Dương để cách ly. Đến chiều tối 6.2, gia đình chị Hóa đã có mặt tại chung cư Ehome 4 để cách ly tại nhà.

Phun thuốc khử trùng tại chung cư Ehome 4

Ảnh: Đôn Hóa

Anh em nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc Covid-19, chung cư đảo lộn cuộc sống

'Không ăn tết được năm này thì còn năm sau...'

Lý giải nguyên nhân quyết định...bỏ tết, quay về chung cư Ehome 4 để tự cách ly, chị Hóa nói: “Khi nghe tin chung cư phong tỏa là mình nghĩ ngay tới việc phải quay về để cách ly. Dù sao mình là người ra vào chung cư mỗi ngày cũng có nguy cơ lây nhiễm. Cách ly là tự bảo vệ gia đình, người thân và cộng đồng ngoài quê”.
Chị Hóa kể tiếp, trên đường quay về, chồng lái xe, chị gọi điện cho nội, ngoại hai bên để báo không về nữa. “Lúc đầu hai gia đình cũng hụt hẫng, buồn nhưng nghe mình giải thích thì sau đó cũng chia sẻ và chấp nhận”, chị Hóa chia sẻ.
Riêng hai bé (8 tuổi, 4 tuổi) con vợ chồng chị Hóa, lúc đầu nghe thông báo về lại Bình Dương thì nhất quyết không đồng ý và khóc. Chị Hóa ra sức thuyết phục, bày trò chơi và hai con nhanh chóng quên nỗi buồn không được về quê ngày tết.
Trên đường đi gia đình chị Hóa mua vội vài ổ bánh mì, nước uống và chạy thẳng vào lại Bình Dương. “Trên xe chở nhiều quà tết, mở nhạc xuân nên tâm trạng cả nhà rất hưng phấn khi xe về gần đến quê để đón tết cùng ông bà. Nhưng vợ chồng mình quyết định bỏ qua tất cả để an toàn cho mình và cộng đồng. Không ăn tết được năm này thì còn năm sau”, chị Hóa tâm sự.

Cư dân chung cư Ehome 4 nhận thực phẩm tại cổng

Ảnh: Đôn Hóa

Bên cạnh những lời động viên, chia sẻ thì có những tin nhắn "trách" gia đình chị Hóa, “người ta muốn thoát không được, mình đã đi trước quay lại làm gì !?”. Trước những câu hỏi này, chị Hóa lý giải: “Mỗi người một suy nghĩ, riêng mình trong mùa dịch này cần phải an toàn cho gia đình, cộng đồng mới là quan trọng nhất”.
Hiện tại gia đình chị Hóa đang cách ly và chuẩn bị đón tết tại căn hộ trong chung cư Ehome 4 ở Bình Dương. “Gia đình không có ý định ăn tết tại Bình Dương nên chưa chuẩn bị gì, giờ nhờ người quen ở ngoài mua ít đồ ăn, đồ cúng gửi vào để cả nhà đón tết, vậy là vui để vượt qua mùa dịch Covid-19”, chị Hóa nói.

Sáng 9.2: thêm 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng ở Quảng Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.